Thời sự - Chính trị

Triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn

20:11, 15/04/2021
Sáng 15/4, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước để triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn. 

Chủ trì tại điểm cầu Bộ Công an có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Theo thống kê của Bộ Công an, trong 3 năm gần đây (2018-2020), cả nước đã xảy ra gần 11.000 vụ cháy, làm chết 235 người, bị thương 508 người, gây thiệt hại về tài sản ước tính gần 5.000 tỷ đồng và hơn 30.000ha rừng.

Lực lượng chức năng dập tắt đám cháy.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị đánh giá đúng những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC, nhất là tìm ra những nguyên nhân chủ quan để có giải pháp khắc phục hiệu quả. UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp tốt với lực lượng Công an trong công tác PCCC, nhất là trong việc phê duyệt, cấp phép các dự án, nhà ở cao tầng, không đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về PCCC; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy tới mọi tầng lớn nhân dân, nhất là hướng dẫn người dân thoát nạn khi có cháy xảy ra.

Tại hội nghị, Bộ Công an đã quán triệt hướng dẫn số 07 về việc huy động lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống cháy có quy mô lớn, diễn biến phức tạp khi vượt quá khả năng ứng phó của lực lượng, phương tiện thuộc phạm vi quản lý.

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện