Thời sự - Chính trị

Anh Sơn tổ chức tập huấn công tác bầu cử ĐBQH khóa 15 và HĐND các cấp

11:30, 06/05/2021
 Sáng 6/5, Ủy ban bầu cử huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

380 đại biểu tham gia tập huấn đến từ 136 tổ bầu cử và các thành viên Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, tổ giúp việc bầu cử và 7 Ban bầu cử cấp huyện.

Các đại biểu quan sát thực hành các nội dung công việc của tổ bầu cử mẫu.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn các nội dung cần chuẩn bị cho ngày bầu cử, nắm vững kiến thức nghiệp vụ về công tác bầu cử, đồng thời trao đổi, thảo luận, giải đáp những vẫn đề khó khăn vướng mắc trong công tác bầu cử. Cũng tại đợt tập huấn lần này các đại biểu được quan sát thực hành các nội dung công việc của tổ bầu cử mẫu.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Anh Sơn.

Qua kiểm tra công tác tập huấn, đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nội dung tập huấn đã bám sát thực tế công việc của tổ bầu cử thực hiện trước và trong ngày bầu cử. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng pháp luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉn yêu cầuh các địa phương cần triển khai thực hiện tốt một số nội dung như; Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tổ chức quán triệt các nội dụng nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên tổ bầu cử; Kiểm tra, rà soát việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định; Kiểm tra việc niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự.; Trước ngày bầu cử cần phải tổng kiểm tra, rà soát các khâu chuẩn bị, các phương tiện, cở sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử, tuyệt đối không để sai sót nhỏ nào xảy ra.
 
 

Cảnh Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện