Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Quỳnh Lưu

12:23, 20/05/2021
Sáng 20/5, đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Quỳnh Lưu. 

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại tổ bầu cử xóm 3, xã Quỳnh Hậu và khu vực bỏ phiếu số 7, xã Quỳnh Thạch.

 Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại xóm 3 xã Quỳnh Hậu.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của các tổ thuộc hai xã này cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ, đúng Luật định. Các tổ đã niêm yết công khai danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; cấp phát đảm bảo số lượng con dấu, hòm phiếu, thẻ cử tri cho các tổ bầu cử.

Kiểm tra cách bố trí khu vực bỏ phiếu phía trong hội trường của xã Quỳnh Thạch.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết để phòng chống dịch Covid-19. Đến ngày 23/5 xã Quỳnh Hậu còn có 10 người cách ly tại trạm y tế và tại gia đình, còn xã Quỳnh Thạch có 7 người. UBBC hai xã sẽ đưa hòm phiếu phụ đến nơi những người đang cách ly theo quy định để họ bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đánh giá cao công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp một cách bài bản, khoa học của xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Thạch. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương phải có phương án giãn cách cử tri trong ngày bầu cử; tổ chức phun khử khuẩn tại các tổ, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; cần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để huy động cử tri đi bầu cử đúng thời gian theo yêu cầu.

Đoàn kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 7 xã Quỳnh Thạch.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường cũng đề nghị các địa phương phải in thêm danh sách trích ngang của các ứng cử viên đặt lên trên bàn cử tri lựa chọn đại biểu, nhằm giúp công dân dễ dàng tìm hiểu và bỏ phiếu bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện