Thời sự - Chính trị

Tập trung triển khai bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19

19:11, 10/05/2021
Chiều 10/5, Ủy ban bầu cử tỉnh họp bàn về tiến độ triển khai thực hiện công tác bầu cử, hướng dẫn một số nội dung về công tác tổ chức ngày bầu cử gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh; Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Đến nay, công tác triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đã diễn ra đúng tiến độ. Đến ngày 3/5, Ủy ban bầu cử các cấp đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức các đại biểu ứng cử đảm bảo đúng quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các kênh thông tin đại chúng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Uỷ ban bầu cử tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, xây dựng quy trình bỏ phiếu đảm bảo an toàn. Tổ chức bầu cử tại các khu vực cách ly y tế tập trung và nơi cách ly xã hội hoặc phong tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung:
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh: Không được chủ quan, cần có phương án chuẩn bị trong việc thay thế nhân lực tại các khu vực bầu cử khi dịch phức tạp không may xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự chủ động của Uỷ ban bầu cử tỉnh trong việc triển khai công tác bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến khó lường. Tuy hiện nay, các trường hợp F1, F2 đã được kiểm soát, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị không được chủ quan, cần có phương án chuẩn bị trong việc thay thế nhân lực tại các khu vực bầu cử khi diễn biến dịch phức tạp không may xảy ra. Cần có phương án trong việc bố trí hòm phiếu và kiểm phiếu tại các khu vực khi có dịch. Tăng cường công tác an toàn về phòng chống dịch trong dịp bầu cử.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn:
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Uỷ ban bầu cử tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành kiểm tra đợt 2 về công tác chuẩn bị bầu cử; tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trong điều kiện có dịch; Rà soát danh sách cử tri đã niêm yết để chủ động phát hiện, kịp thời sửa chữa sai sót, việc giao nhận tài liệu, phiếu bầu cử phải đảm bảo chặt chẽ, đầy đủ, tránh sai sót; Rà soát cơ sở vật chất chuẩn bị cho bầu cử, lưu ý tình huống khi phải dùng thùng phiếu phụ nhiều hơn dự kiến; Đôn đốc việc tập huấn cho các thành viên ở các tổ bầu cử; Bàn giao hồ sơ giải quyết khiếu nại tố cáo theo đúng quy định pháp luật, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền với tần suất cao nhất./.

Bùi Thọ - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện