Thời sự - Chính trị

Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Thanh Chương

18:15, 17/05/2021
Chiều 17/5, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thanh Chương. 

 Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Nam Đình - UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 điểm bỏ phiếu thuộc xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại 2 điểm bỏ phiếu thuộc xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương. Đây là xã mới được sáp nhập từ 3 xã, có trên 11.000 cử tri với 8 tổ bầu cử. Qua kiểm tra, các điểm bầu cử đều đã chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, đảm bảo quy trình và an toàn phòng chống dịch. Ghi nhận về công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng lưu ý cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và rà soát danh sách cử tri, phát huy vai trò của tổ liên gia tự quản để có sự điều hành khoa học và linh động, đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử. Kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tài liệu liên quan tại các điểm bầu cử.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với UB bầu cử huyện, các thành viên tham gia đoàn công tác đã tập trung làm rõ những kết quả, thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai bầu cử trên địa bàn huyện Thanh Chương, đồng thời đưa ra những tình huống và cách xử lý có thể xảy ra trong ngày bầu cử. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh ghi nhận đánh giá cao về nỗ lực, trách nhiệm của Ủy ban bầu cử các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Thanh Chương. Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị, trong tuần này là thời gian quyết định, nên UB Bầu cử huyện Thanh Chương cần tập trung hoàn thiện danh sách cử tri, đặc biệt là số cử tri đi làm ăn xa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động để tạo không khí sôi nổi. Theo dõi tư tưởng của cử tri, không để sự việc phát sinh, nâng cao các biện pháp phòng dịch covid-19, đảm bảo an ninh trật tự để bầu cử thành công tốt đẹp.

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện