Thời sự - Chính trị

Ban chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai tại Tân Kỳ

16:43, 20/07/2021
Ngày 20/7, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh do đồng chí Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Tân Kỳ.
Ban chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai tại Tân Kỳ.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Tân Kỳ, các thành viên trong Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Tân Kỳ. Nổi bật, đã xây dựng các phương án ứng phó với thiên tai, phương án bảo vệ hồ đập, công trình xung yếu trên địa bàn với phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, huyện cũng đã làm tốt công tác rà soát các khu vực dân cư thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt và xây dựng phương án di dời nhân dân khi có mưa lũ. Một số công trình ách yếu đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Tân Kỳ đẩy nhanh tiến độ thi công tác công trình cầu, tràn, hồ đập đang thi công.

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Tân Kỳ kiểm tra, rà soát các công trình hồ đập, cầu tràn có nguy cơ vỡ, hư hỏng để có phương án gia cố, sửa chữa trước mùa mưa bão; chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân nạo vét kênh mương, cống rãnh tại các tuyến đường; đẩy nhanh tiến độ thi công tác công trình cầu, tràn, hồ đập đang thi công; bổ sung cọc tiêu, biển báo tại các cầu tràn xung yếu.

Đại diện huyện Tân Kỳ kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các hồ đập ách yếu trên địa bàn.

Qua buổi làm việc, huyện Tân Kỳ cũng kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các hồ đập ách yếu trên địa bàn như đập 327 ở xã Nghĩa Thái, đập Đùn xã Hương Sơn, đập Nhơm xã Kỳ Tân và đập Trảy xã Giai Xuân. Tổng nguồn vốn kiến nghị hỗ trợ để xây dựng các công trình này là 6 tỷ đồng./.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện