Thời sự - Chính trị

Cử tri Quỳnh Lưu đề nghị giãn thời gian trả nợ tàu 67 cho ngư dân

17:32, 16/07/2021
Đề xuất tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu khoá XX, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn được giãn thời gian trả nợ tàu đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (gọi tắt là tàu 67). 

Sáng 16/7, các vị đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 6 xã, gồm: Quỳnh Thạch, Quỳnh Hậu, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, trước kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND huyện đã thông báo với cử tri các xã về dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khoá XX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước và sau kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khoá XIX đối với các vấn đề liên quan đến địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri các xã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà huyện nhà đã vượt khó đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất xoay quanh các vấn đề như: Huyện cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải của Quỳnh Lưu; cần có lộ trình, kế hoạch cụ thể để thúc đẩy thế mạnh ngành du lịch huyện ngày càng phát triển; đề nghị huyện sớm xây dựng nhà máy nước tại một số địa phương để cung cấp nguồn nước sạch cho nhân dân; tình trạng sử dụng đất nông nghiệp trái phép đang còn diễn ra nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý triệt để; cần kiểm định đồng hồ đo điện của nhân dân; bất cập trong việc tính giá điện bậc thang hộ gia đình, đề nghị ngành điện vào cuộc sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện đã xuống cấp.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số cử tri đề nghị huyện cần có phương án thuyên chuyển hiệu trưởng, giáo viên sớm để các trường ổn định nhân sự trước khi bước vào năm học mới. Các cấp, các ngành huyện Quỳnh Lưu cần quan tâm hơn về phát triển kinh tế biển, hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình hầm bảo quản hải sản trên tàu thuyền; đề nghị huyện chỉ đạo ngân hàng giãn thời gian trả nợ tàu 67 cho ngư dân…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện tham dự ở các điểm tiếp xúc đã giải trình các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền sẽ được HĐND huyện tổng hợp đầy đủ để trình lên cấp trên xem xét và có hướng giải quyết./.

Hồng Diện - Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện