Thời sự - Chính trị

Giãn cách xã hội TX Thái Hòa theo Chỉ thị 15 từ 18h ngày 17/8

12:13, 17/08/2021
Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên mới được phát hiện trong cộng đồng, trưa 17/8, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với thị xã Thái Hòa để triển khai một số biện pháp cấp bách, sớm khoanh vùng, dập dịch.

Đến thời điểm hiện nay, thị xã Thái Hòa phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm: Bệnh nhân T.T.B, nam, sinh 1971, là F1 của bệnh nhân T.T.B.L đã được tỉnh Hà Tĩnh công bố vào ngày 16/8; Bệnh nhân T.T.T.N, nữ, sinh 1999, sinh viên, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, F1 của bệnh nhân T.T.B.L đã được tỉnh Hà Tĩnh công bố vào ngày 16/8; Bệnh nhân H.T.T, nữ, sinh 1949, địa chỉ phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà, là bà ngoại và F1 của bệnh nhân T.T.T.N đã được công bố trước đó; Bệnh nhân N.T.A, nam, sinh 2000, địa chỉ xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà, F1 của bệnh nhân T.T.B; Bệnh nhân N.X.S, nam, sinh 1984, địa chỉ phường Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà, F1 của bệnh nhân T.T.B.

Theo kết qua điều tra dịch tễ, đến trưa nay (17/8), thị xã Thái Hoà đã truy vết được 286 F1 ở 6/9 xã, phường và đã cách ly tập trung. Hiện nay, thị xã Thái Hòa đã cách ly tạm thời 4 xóm và một bộ phận dân cư nơi có các F0 sinh sống.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc với TX Thái Hoà.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trước lịch trình đi lại khá phức tạp, trải rộng trên nhiều phường, xã trên địa bàn thị xã Thái Hòa và Tp Vinh, hơn nữa còn có nhiều đối tượng tiếp xúc nên nguy cơ lây nhiễm cao, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu thị xã Thái Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo lực lượng truy vết nhanh các F1, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ, nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trước mắt, bố trí và tiến hành cách ly tập trung ngay các trường hợp có nguy cơ cao, tiếp xúc gần, đồng thời truy vết, xét nghiệm, nhanh chóng phát hiện và đưa các F0 ra khỏi cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đồng ý với kiến nghị của thị xã Thái Hòa lên UBND tỉnh cho phép địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch hiệu quả toàn địa bàn ngay từ 18h chiều nay (17/8). Riêng khu vực cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh yêu cầu Thị xã nghiên cứu kỹ trên tinh thần “khoanh vùng rộng, cách ly hẹp”, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch, cũng như đảm bảo đời sống cho người dân./.

Nguyễn Nam - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện