Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Thanh Chương

08:37, 26/08/2021
Sáng 26/8, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương. 

Theo kết quả rà soát, từ 27/4 đến 10h ngày 24/8, trên địa bàn huyện Thanh Chương có 6.778 công dân về từ các vùng dịch trong nước. Hiện toàn huyện có 14 ca dương tính Covid-19, trong đó có 1 ca tái dương tính. Tất cả những ca dương tính này đều ở trong các khu cách ly; đang cách ly tập trung 456 người, cách ly tại nhà 2.403 người.

Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả đặc biệt là tránh lây nhiễm chéo và trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-29 huyện đã giao cho các địa phương chủ động các phương án phòng chống dịch, tăng cường quản lý chặt chẽ các khu cách ly, người về cách ly tại gia đình. Huyện đã tổ chức thành lập 6 chốt kiểm dịch, các tổ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những người vi phạm về công tác phòng chống dịch cũng như thực hiện Chỉ thị 16. Giao trách nhiệm cho người đứng đầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu địa phương để dịch bệnh bùng phát.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương báo cáo, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, huyện cần bám nắm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để chỉ đạo kịp thời; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu biết và chấp hành thực, hiện tốt công tác phòng, chống dịch; Quan tâm công tác tổ chức thực hiện của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương, phân cấp, phân quyền cụ thể, rõ ràng cho các xã thực hiện.

Bên cạnh đó, công tác xét nghiệm phải linh hoạt; phối hợp các địa phương lân cận như Nam Đàn, Đô Lương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ khu cách ly, việc trao đổi mua bán trong các điểm chợ, có các giải pháp phối hợp các nhà máy để vừa đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch cho lao động địa phương, vừa đảm bảo sản xuất; quan tâm đến các hộ nghèo, hộ khó khăn, không để thiếu đói xảy ra. Đồng thời cũng cần phải chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới.

Đoàn công tác kiểm tra chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và kiểm tra các chốt kiểm dịch và việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện