Thời sự - Chính trị

Bị Thủ tướng phê bình, lãnh đạo phường 10, quận 4 nói gì?

12:22, 03/09/2021
Trong cuộc họp trực tuyến về công tác chống dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính không kết nối được với một địa phương tại TP HCM và đã có lời phê bình.

Chiều tối 2/9, qua hệ thống trực tuyến với 5 xã, phường, thị trấn thuộc TP HCM, Long An, Tiền Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra một số việc liên quan đến công điện phòng, chống dịch của Thủ tướng gần đây; nhiệm vụ cần làm khi lấy xã, phường, thị trấn làm pháo đài, người dân là chiến sĩ chống dịch.

Qua kiểm tra cho thấy những nơi này đã làm được một số việc nhưng một số nơi chưa nắm chắc chỉ đạo nên thực hiện còn bất cập. Cũng trong buổi làm việc này, nhiều lần Thủ tướng nhắc đến lãnh đạo phường 10, quận 4, TP HCM nhưng không thấy người trực chỉ huy lên tiếng. 

Quân đội và lãnh đạo UBND phường 10, quận 4, TP HCM vận chuyển thực phẩm miễn phí cho người dân.
Quân đội và lãnh đạo UBND phường 10, quận 4, TP HCM vận chuyển thực phẩm miễn phí cho người dân.

Từ sự cố này, Thủ tướng cho biết sắp tới sẽ chủ động gọi điện thoại đến các số đường dây nóng cấp xã, phường để kiểm tra. 

Trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin bị Thủ tướng phê bình, ông Lê Nguyễn Thế Lâm, Chủ tịch UBND phường 10, quận 4 cho biết cuộc họp diễn ra tại một phần mềm trực tuyến. Đến giờ họp bị lỗi đường truyền và nhiều lần truy cập IP thông báo "từ chối kết nối".

Khi bắt đầu vào cuộc họp, Thủ tướng không thấy xuất hiện màn hình của lãnh đạo phường 10, quận 4 nên đã nhắc nhở bộ phận kỹ thuật. Sau đó 15 phút, bộ phận kỹ thuật đã kết nối thành công.

"Lúc sau tôi vào được đã có báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ về tình hình phòng, chống dịch tại địa phương. Nhiều tháng qua, tôi ăn, ngủ suốt 24/24 tại trụ sở UBND phường" - Ông Lâm nói. 

Cán bộ UBND phường 10, quận 4, TP HCM đi chợ giúp người dân trong thời gian siết chặt giãn cách.
Cán bộ UBND phường 10, quận 4, TP HCM đi chợ giúp người dân trong thời gian siết chặt giãn cách.

Theo ông Lê Nguyễn Thế Lâm, hiện công tác kiểm soát dịch ở địa phương đã từng bước được xử lý tốt, có lực lượng quân y hỗ trợ nên nhiều trường hợp F0, F1 đã được chăm sóc đầy đủ.

Trong những ngày qua, cán bộ phường và quân đội gần như làm việc gấp 4,5 lần để lo công tác đi chợ hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Trung bình mỗi ngày có trên 300 lượt đi chợ hộ và nhiều đợt hàng từ nhà hảo tâm được vận chuyển đến tay người dân.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện