Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri tại TX Thái Hoà, huyện Tân Kỳ

17:48, 06/10/2021
Ngày 6/10, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm: ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội và ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An có buổi tiếp xúc với cử tri TX Thái Hoà và xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, trước kỳ họp thứ 2 của quốc hội khóa XV.
Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên thường trực ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội báo cáo với cử tri về chương trình kỳ họp sắp tới
Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên thường trực Uy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội báo cáo với cử tri về chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV và một số hoạt động nổi bật của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An thời gian qua.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri xóm Cột Cờ xã Nghĩa Dũng phản ánh với đoàn đại biểu Quốc hội.

Tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, cử tri đã phản ánh với đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề được quan tâm như: Đề nghị Nhà nước hỗ trợ xi măng để xây dựng các công trình phúc lợi theo chương trình xây dựng NTM; Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn xuống cấp chưa được đầu tư nâng cấp hoặc xây mới; Một số chức vụ kiêm nhiệm ở cơ sở không có phụ cấp; Một số hộ dân có đất lâm nghiệp toạ độ đo đạc không đúng với giấy chứng nhận được cấp.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng phản ánh hệ thống đường điện xuống cấp, giá điện, đóng cắt điện chưa phù hợp gây bức xúc trong nhân dân; Phụ cấp cho cán bộ thôn bản chưa phù hợp với công việc; Cần đẩy nhanh tiến tiến độ thi công Quốc lộ 15B...

Ông Vi Văn Sơn - Trưởng Ban dân tộc tỉnh giải đáp ý kiến của cử tri.
Ông Vi Văn Sơn - Trưởng Ban dân tộc tỉnh giải đáp ý kiến của cử tri.

Sau khi tiếp thu ý kiến, đại diện lãnh đạo huyện, xã và đoàn đại biểu Quốc hội đã trả lời và giải trình các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; Đồng thời tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng và kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại TX Thái Hoà.
Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại TX Thái Hoà.

Tại thị xã Thái Hoà, các cử tri nêu một số băn khoăn, kiến nghị như: Cần điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13 về phân loại đô thị và Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để phù hợp với đặc thù địa phương; Tỷ lệ tiêm vắc xin toàn dân còn khá thấp, cần đẩy nhanh cung ứng nguồn vắc xin và triển khai tiêm chủng, hỗ trợ doanh nghiệp được giảm lãi suất vay ngân hàng để phục hồi sau đại dịch, Hỗ trợ kinh phí xét nghiệm Covid-19 cho doanh nghiệp; Bất cập trong quản lý lái xe đường dài, nhất là trường hợp về từ vùng dịch.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Các vấn đề về tăng giá điện theo lộ trình, khó khăn sau khi tinh giản biên chế, hoạt động khai thác khoáng sản, khai thác rừng khó kiểm soát, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh cơ giới hóa, phát triển các mô hình công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp… cũng được nhiều cử tri quan tâm nêu kiến nghị.

Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại diện các đại biểu Quốc hội, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tiếp thu đầy đủ 11 ý kiến cử tri đề cập tới 17 nội dung, lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các ban, ngành Trung ương. Ngoài những ý kiến được giải trình ngay tại hội nghị, các nội dung còn lại sẽ được tổng hợp và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết và sớm phản hồi cho cử tri./.

Như Lành - Hải Yến - Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện