Thời sự - Chính trị

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất

12:41, 05/10/2021
Đó là một trong những kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân tỉnh Nghệ An tại hội nghị giao ban do UBND tỉnh tổ chức, sáng 5/10.

Sáng 5/10, UBND tỉnh tổ chức giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc hiện nay, đồng thời bàn dự thảo đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đến năm 2025.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị giao ban.
Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Tại cuộc họp, Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An đã nêu 11 kiến nghị. Trong đó chủ yếu liên quan đến thực trạng lấn chiếm đất đai tại khu A khu công nghiệp Nam Cấm; giảm tiền thuê đất; miễn giảm các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi; hỗ trợ người lao động; tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động trong doanh nghệp.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân nêu kiến nghị, đề xuất.
Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp doanh nhân nêu kiến nghị, đề xuất.

Trước tác động của đại dịch Covid-19, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cũng kiến nghị tỉnh cần có chính sách ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19; cho phép doanh nghiệp chủ động trong việc test Covid-19 định kì cho cán bộ, công nhân viên người lao động; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã chia sẻ những khó khăn mà cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đang gặp phải. Đồng thời đề nghị các Sở, ngành tham mưa UBND tỉnh xem xét, ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ, từng bước giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tiếp đó, cho ý kiến vào dự thảo đề án Phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đến năm 2025, nhìn chung các ý kiến đều thống nhất. Theo đó, mục tiêu cốt lõi là sẽ phấn đấu có khoảng 34.000 đến 35.000 doanh nghiệp. Trong đó, tỉ lệ doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn chiếm khoảng 3% đến 4%; phấn đấu đến năm 2025, khu vực doanh nghiệp sẽ đóng góp khoảng 65 đến 67% thu ngân sách của tỉnh./.

Dương Cầm - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện