Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh về chuyên đề sắp xếp các đơn vị hành chính

15:00, 30/12/2021
Sáng 30/12, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Thái Thị An Chung chủ trì đã làm việc với UBND tỉnh để làm rõ những vấn đề, nội dung sau khi thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề sắp xếp các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cùng đại diện các Sở, ngành liên quan.
Thực hiện kế hoạch giám sát công tác sắp xếp các đơn vị hành chính, đoàn ĐBQH tỉnh đã khảo sát thực tế tại 4 huyện gồm: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn và Quế Phong.
Toàn cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, có 10 nội dung đã được đoàn đặt vấn đề với UBND tỉnh để làm rõ.

Ông Lê Đình Lý - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An làm rõ một số nội dung liên quan đến ý kiến đề nghị làm rõ của Đoàn Giám sát. 

Đó là phương án nào để xử lý dôi dư cán bộ sau sáp nhập vốn đang gặp rất nhiều khó khăn; ở các xã sáp nhập có thể áp dụng cơ chế đặc thù về tuyển công chức không qua thi tuyển; giải pháp nào để giải quyết thực trạng thừa, thiếu, thậm chí một số chức danh công chức bố trí chưa hợp lý, công việc không phù hợp với chuyên môn đào tạo; vì sao Chủ tịch Hội CCB xã dôi dư lại không được giải quyết chế độ; phương án xử lý tài sản công dôi dư sau sáp nhập vẫn gặp nhiều lúng túng; việc chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức còn thực hiện thiếu thống nhất; tiến độ xác định địa giới hành chính sau sắp xếp vẫn còn chậm và từ thực tế thực hiện thì thời gian tới có nên sửa đổi một số tiêu chuẩn, cụ thể là xem xét hạ một số tiêu chí đối với đơn vị sáp nhập?

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. 

Liên quan đến các nội dung mà đoàn ĐBQH đã nêu, đại diện các Sở, ngành đã trao đổi, làm rõ nguyên nhân khiến công tác triển khai gặp khó khăn ở một số đơn vị sau sáp nhập.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An Thái Thị An Chung phát biểu tại buổi làm việc

Việc giám sát chuyên đề sắp xếp các đơn vị hành chính nhằm rút ra bài học, kinh nghiệm một cách khách quan để tiếp tục thực hiện tốt hơn lộ trình sắp xếp trong giai đoạn tới cũng như xử lý hiệu quả các vấn đề nảy sinh sau sáp nhập./. 

 

Xuân Hướng  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện