Thời sự - Chính trị

Nghệ An chủ động công tác ứng phó với bão Rai sắp vào biển Đông

07:27, 18/12/2021
Được dự báo là cơn bão cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, ngay trong chiều nay (17/12), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai công tác ứng phó bão Rai với 28 tỉnh, thành phố ven biển.
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm caauf Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu Nghệ An.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối nay (17/12), bão Rai sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13-14, giật cấp 17, gây sóng biển cao từ 6-8m đe dọa trực tiếp đến an toàn các tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển.

Hướng di chuyển của bão.
Hướng di chuyển của bão Rai

Để chủ động ứng phó với bão, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các đơn vị liên quan, các huyện ven biển theo dõi sát diễn biến của bão. Hiện, đã có trên 3.000 phương tiện tàu, thuyền neo đậu tại bến; còn hơn 460 tàu đang hoạt động trên biển.

Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại cuộc họp.

Nghệ An cũng đã xây dựng 5 kịch bản sơ tán cho dân vùng ven biển phòng tránh nước dâng do bão; tiến hành rà soát các công trình thủy điện, hồ đập thủy lợi; diện tích nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp. 

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu kết luận cuộc họp.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh: Do đây là bão mạnh, diễn biến phức tạp, xuất hiện vào cuối năm nên dễ dẫn đến tâm lý chủ quan. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi diễn biến, thông tin kịp thời về bão. Các địa phương ven biển triển khai đồng bộ các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi bão vào đất liền.

Ngay sau cuộc họp của Chính phủ, UBND tỉnh cũng đã họp bàn kế hoạch ứng phó với bão.

Phó Chủ tịch Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các đơn vị liên quan trước mắt phải kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt trên biển về neo đậu an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại tàu, thuyền khi bão vào; Rà soát lại các điểm dễ xẩy ra sạt lở, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều và hồ đập; chuẩn bị đẩy đủ lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra./.

Hoàng Hiếu - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện