Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sỹ, người lao động tại huyện Anh Sơn

22:42, 24/01/2022
Chiều 24/1, nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sỹ tại huyện Anh Sơn.
Đoàn đại biểu của tỉnh và huyện Anh Sơn thực hiện lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào. 

Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1976 trên diện tích gần 7 ha và là nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú từ 47 tỉnh, thành phố trong cả nước là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Chúc Tết cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Nghĩa trang, người đứng đầu Tỉnh ủy ghi nhận những đổi mới trong công tác quản lý nghĩa trang, đồng thời nhấn mạnh thời gian tới mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Ban Quản lý nghĩa trang tiếp tục dành nhiều công sức, tình cảm, tâm huyết, trăn trở đối với nhiệm vụ của mình để chăm lo nơi yên nghỉ cho các Anh hùng liệt sỹ luôn được sạch đẹp, ấm cúng.Cùng với đó, đơn vị cần tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động đón tiếp thân nhân, các đoàn đến thăm, viếng; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để nhập dữ liệu, tra cứu thông tin về các anh hùng liệt sỹ, gia đình các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Thái Thanh Quý tặng quà chúc Tết Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào. 

Ban Quản lý cũng cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn để triển khai các hoạt động, thông qua đó tuyên truyền về lịch sử, tầm vóc, ý nghĩa của Nghĩa trang để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ thiêng liêng giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ, ghi dấu biểu tượng tình hữu nghị vĩ đại của hai dân tộc Việt Nam  - Lào. Thời gian tới, đơn vị cũng cần đặc biệt quan tâm để thực hiện tốt dự án mở rộng nghĩa trang.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn, đóng trên địa bàn xã Phúc Sơn. Đồn hiện quản lý đường biên giới dài hơn 19 km, phụ trách 2 xã biên giới: Phúc Sơn (Anh Sơn và Thanh Đức (Thanh Chương), 5 cột mốc.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu trước cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn và lãnh đạo xã Phúc Sơn.

Đơn vị đã phối hợp với Công an xã, Quân sự cấp xã đã phối hợp duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát đường biên, mốc giới; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ và Nhân dân vùng biên giới; phối hợp bắt nhiều vụ, đối tượng phạm tội buôn bán ma túy; nhiều đối tượng vi phạm hành chính, khai thác lâm sản trái phép...

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 200 triệu đồng cho huyện Anh Sơn.
Đơn vị cũng luôn chú trọng giữ mối liên hệ với các cơ quan bảo vệ biên giới của bạn Lào. Nhiều cán bộ chiến sỹ của Đồn biên phòng đã xuống sinh hoạt tạm thời ở các chi bộ bản; tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy xã, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển văn hóa - xã hội tại địa bàn. Hướng dẫn, hỗ trợ đồng bào xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế ở bản, đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường….
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn. 

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả đơn vị đạt được trong năm qua; bước sang năm 2022, Đồn cần tiếp tục đề cao cảnh giác, chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn từ sớm, từ xa để thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra. Mỗi cán bộ, chiến sỹ cần tiếp tục đề cao ý thức chấp hành kỷ luật.Đồn có đặc thù quản lý địa bàn của 2 xã thuộc 2 huyện nên đòi hỏi phải tiếp tục triển khai công tác phối hợp nhịp nhàng với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân các địa phương để giữ vững ổn định địa bàn ổn định. Đặc biệt phải dựa vào dân, để mỗi người dân thực sự là tai, mắt, cánh tay nối dài cho cán bộ, chiến sỹ trong công tác bảo vệ biên giới Tổ quốc; cùng với đó cần tiếp tục tăng cường giúp Nhân dân phát triển kinh tế, giáo dục;… Đơn vị cũng cần chủ động, tích cực duy trì mối quan hệ hữu nghị với nước bạn Lào; giúp đỡ, kết nghĩa các bản của nước bạn, duy trì hoạt động tuần tra song phương, góp phần giữ yên biên giới. 

Đồng chí Thái Thanh Quý tặng quà cho xã và lực lượng công an, quân sự xã Phúc Sơn, Anh Sơn.

Đối với xã Phúc Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác  phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để Nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết và làm nền tảng để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.Người đứng đầu Tỉnh ủy cũng đề nghị xã cần tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, trong Nhân dân; gắn với đổi mới tác phong, lề lối làm việc, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để tiếp tục phát triển địa phương; cùng với đó tiếp tục rà soát lại mô hình kinh tế hiệu quả, cách làm hay để nhân rộng; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để đảm bảo môi trường ổn định.Chúc Nhân dân xã Phúc Sơn năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những gia đình hộ nghèo có sức lao động cần nỗ lực vươn lên để để thoát nghèo. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 100 suất quà Tết trị giá 50 triệu đồng cho xã Phúc Sơn.

Từ chương trình Tết vì người nghèo, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã trao 200 triệu đồng đến huyện Anh Sơn và 50 triệu đồng đến xã Phúc Sơn để chăm lo cho người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng chí Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác cũng trực tiếp trao 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của xã Phúc Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Bí thư Huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng tặng quà cho các hộ nghèo xã Phúc Sơn, Anh Sơn. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm hỏi, trò chuyện cùng các hộ dân xã Phúc Sơn, Anh Sơn. 

Cũng tại huyện Anh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã đến nhà thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thỉ, năm nay 101 tuổi ở thôn 3, xã Thạch Sơn. Mẹ Thỉ có 2 con là liệt sỹ.Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Lang Văn Phòng, 71 tuổi và bà Hà Thị Cương, 70 tuổi là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở bản Vều 1, xã Phúc Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trò chuyện với con trai Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thỉ.

Hai ông bà đang ở trong ngôi nhà gỗ tạm bợ. Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Phúc Sơn phối hợp với gia đình để xây dựng nhà tình nghĩa cho ông bà trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc tết vợ chồng ông Lang Văn Phòng là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở bản Vều 1, xã Phúc Sơn, Anh Sơn. 
Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện ông Bạch Đình Dung, 70 tuổi, là trưởng bản bản Vều 2, xã Phúc Sơn, Anh Sơn, người có uy tín trong cộng đồng. 

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc Tết gia đình ông Bạch Đình Dung, 70 tuổi ở bản Vều 2, xã Phúc Sơn. Ông nhập ngũ tham gia chiến trường B giải phóng miền Nam và chiến Trường K tại Campuchia. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác nghe giới thiệu về quy trình sản xuất của tại Công ty Cổ phần Mía đường Sông Lam. 

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Mía đường Sông Lam đóng tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Với truyền thống gần 65 năm xây dựng và trưởng thành (tiền thân là Nhà máy đường Sông Lam được xây dựng từ năm 1958) và sự nỗ lực và mạnh dạn thay đổi mô hình hoạt động, những năm qua, Công ty Cổ phần mía đường Sông Lam đã có bước phát triển và đạt được nhiều kết quả rất tích cực trong sản xuất kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Bí thư Huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng tặng quà cho công nhân Công ty Cổ phần mía đường Sông Lam.

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những thành tích và ghi nhận, trân trọng những đóng góp của Công ty Cổ phần mía đường Sông Lam trong thời gian qua; đồng thời trong thời gian tới công ty cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành điểm sáng, góp phần phát triển ngành nông nghiệp tỉnh và tiếp tục nâng cao hơn nữa đời sống cho người lao động. Tại đây, đoàn công tác đã tặng quà cho công ty và 20 công nhân.
 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện