Hạn chế tối đa các hoạt động đông người trong dịp Tết Nguyên đán

14:58, 27/01/2022
Không ngăn cấm, nhưng yêu cầu người dân từ các tỉnh, thành về quê ăn Tết thực hiện nghiêm quy định 5K, hạn chế tối đa tập trung đồng người, làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19... là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 vào trưa ngày 27/1.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với số ca nhiễm tăng cao trong 2 tuần trở lại đây, cùng với đó là tâm lý chủ quan, coi nhẹ các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện ngay một số nhiệm vụ cần thiết. Trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Từng địa phương xây dựng kịch bản, phương án phù hợp với điều kiện, diễn biến của dịch, không để bị động; Chuyển biện pháp chống dịch trong giai đoạn này phù hợp từ truy vết điều tra F0, F1 sang đánh giá cấp độ, nhất là cấp độ dịch ở mức độ 3, mức độ 4 theo quy mô khối, xóm, thôn, bản, để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trên từng địa bàn.

Các đại biểu dự họp.
Các đại biểu dự họp.

Các địa phương cần chủ động tổ chức các trạm y tế lưu động để thu dung điều trị F0, tiến tới điều trị F0 không có triệu chứng, F0 triệu chứng nhẹ tại nhà khi có đủ yêu cầu. Các huyện, thành thị tăng cường công tác kiểm soát công dân từ các địa phương khác trở về quê với tinh thần không ngăn cấm, nhưng yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K và tự theo dõi sức khoẻ theo quy định; Khuyến khích người dân tự xét nghiệm, khi có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải hạn chế tiếp xúc, liên hệ ngay cơ sở y tế để có biện pháp điều trị.

a
Các đại biểu dự họp.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các cấp, các ngành hạn chế tối đa các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt là các dịp liên hoan, đám cưới, giao lưu, thăm hỏi; kiểm soát việc thực hiện giãn cách tại các điểm chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và tiếp tục dừng hoạt động karaoke, quán internet.

Đối với nhà ga, bến xe, sân bay, cần tăng cường phân luồng, yêu cầu hành khách khai báo y tế và xét nghiệm những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi tăng cường  hoàn thành trước Tết; tăng tỷ lệ tiêm mũi 3 lên 50%, trong đó ưu tiên tiêm người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức lực lượng phòng, chống dịch ứng trực 24/24h để xử lý những tình huống phát sinh; Đồng thời, quan tâm công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện