Mùa xuân Số

00:00, 01/02/2022
Chuyển đổi số đang là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn quốc tế và trong nước. Chuyển đổi số làm thay đổi tất cả các lĩnh vực đời sống KT-XH, đưa lại những giá trị bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta , trở thành làn sóng mạnh mẽ trên toàn cầu, sẵn sàng xô đổ mọi chuẩn mực khuôn phép truyền thống.
 
Đài PTT-TH Nghê An nâng cấp hệ thống trường quay Lam Giang theo hướng hiện đại.
Đài PTT-TH Nghệ An ghi hình chương trình chúc Tết Xuân Nhâm Dần của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại trường quay Lam Giang.

Việt Nam là một trong những quốc gia biết tận dụng, nắm bắt kịp thời xu thế của thời đại. Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng từng nói: 2 năm dịch covid-19 xuất hiện, là “cơ hội” để Việt Nam đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số quốc gia bằng quãng thời gian 10 năm.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Xuân Thủy thăm và làm việc với Đài PT-TH Nghệ An.

Số hóa đã đi vào từng ngõ ngách của đời sống, len lỏi vào trong mỗi bữa cơm gia đình. Không chỉ ở các thành phố đô thị, mà ở những vùng sâu vùng xa, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cũng đã biết ứng dụng công nghệ số mang lại.

Êkíp thực hiện livestream giới thiệu cam trên hạ tầng số của NTV. Đây được xem là giải pháp kết nối cung - cầu, quảng bá giá trị nông sản đến người tiêu dùng.

Câu chuyện bà con người Tày, người Nùng ở vùng cao Tây Bắc đã biết Livestraem để bán nông sản nhà mình là ví dụ sinh động nhất cho công cuộc chuyển đổi số trở thành nhu cầu bức thiết như thế nào đối với đất nước ta. Đâu đó đã vang lên những khẩu hiệu kiểu: “Chuyển đổi số hay là chết”; “chậm là mất tất cả”…

Bộ phận kỹ thuật tại một chương trình truyền hình trực tiếp.
 

Năm 2021 đi qua. Một năm vượt sóng Covid-19 thành công trên nhiều phương diện. Nghệ An đã thể hiện được bản lĩnh, khát vọng của sức trẻ, khẳng định là một tỉnh lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa. Tốc độ tăng trưởngkinh tế đạt 6,2 %. Thu ngân sách gần 19 nghìn tỷ. Thu hút đầu tư, cải cách hành chính, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới đều có bước tiến bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc Tết nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022. Chương trình được ghi hình tại trường quay Lam Giang.

 Nhưng vẫn còn đó những rào cản trong tư duy, trong nếp nghĩ truyền thống được giới hạn bởi vùng đất khắc nghiệt, bởi những nét tính cách có không ít hạn chế, nhược điểm của con người xứ Nghệ.

Hệ thống máy quay phim, thiết bị điều khiển xử lý tín hiệu chuẩn 4KUHDTV.

Năm 2022 được Nghệ An xác định là năm Chuyển đổi số toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Đài PT-TH Nghệ An phát triển truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, thích ứng với chuyển đổi số.
Đài PT-TH Nghệ An phát triển truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, thích ứng với chuyển đổi số.

Trong đó, tập trung trên hết và trước hết là chuyển đổi số trong quản lý điều hành, trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư,  phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đường hướng, quyết tâm chính trị; cơ chế đặc thù đã có. Bây giờ là lúc cần hành động và thể hiện rõ vai trò, bản lĩnh, trí tuệ của người đứng đầu.

Tăng cường bổ sung thiết bị xử lý tín hiệu Video và Camera chuyên dụng cho xe truyền hình lưu động NTV-HD.

Chỉ có thích ứng, tận dụng và khai thác thật tốt những thành quả, những tiến bộ mà công cuộc chuyển đổi số mang lại, thì Nghệ An mới sớm biến những Khát vọng sông Lam trở thành những Kỳ tích sông Lam trên quê hương Bác Hồ. 

Xuân Nhâm Dần mang đến nhiều niềm tin, hy vọng.

Xuân Nhâm Dần mang đến nhiều niềm tin, hy vọng. Một mùa xuân Số cho đất nước, quê hương.
 

Trần Minh Ngọc - Chủ tịch HNB Nghệ An, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện