Thời sự - Chính trị

TP Vinh cấm một số dịch vụ tại các phường, xã cấp độ 4

18:53, 12/02/2022
Thành phố Vinh hiện có 4 phường xã thuộc vùng đỏ - cấp độ 4 về dịch covid 19 gồm: Vinh Tân, Hưng Bình, Lê Mao, Trường Thi. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất dịch lây lan diện rộng, BCĐ phòng chống dịch TP đã chỉ đạo các phường triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch theo cấp độ tương ứng.

Đến thời điểm chiều ngày 12/2, thành phố Vinh có hơn 2.700 ca F0 đang điều trị tại nhà và các cơ sở thu dung. Trong đó, 4 phường thuộc vùng đỏ gồm Vinh Tân, Hưng Bình, Lê Mao, Trường Thi trung bình mỗi phường có khoảng 300 F0 cách ly điều trị tại nhà. Các phường đã tổ chức giăng dây, dán biển cách ly tại các gia đình có F0. Đồng thời ra văn bản thông báo yêu cầu các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân trên địa bàn thực hiện tốt các quy định.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 Phường Vinh Tân, Tp Vinh kiểm tra các cơ sở kinh doanh 

Dừng các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: cắt tóc, gội đầu, làm đẹp, mát xa, vũ trường, kararaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử. Dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, rạp chiếu phim, các hoạt động thể dục thể thao, không đánh bóng chuyền hơi và các môn thể thao khác tại các tuyến đường nội khối và nhà văn hóa khối. Đối với các nhà hàng quán ăn, chỉ được phép bán mang về trừ nhà hàng thuộc cơ sở lưu trú. Các siêu thị, tạp hóa được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hạn chế đi lại từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau. Tuân thủ việc tiêm chủng, xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế. Đồng thời cũng giảm 50% số lượng ngươi làm việc tại cơ quan, công sở; tăng cường làm việc trực tuyến.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 Phường Vinh Tân, Tp Vinh kiểm tra các quán bar, quán Karaoke

Tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành công tác phòng chống dịch tại các khối dân cư, các cơ sở, quán hàng kinh doanh, các khu chung cư, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngân Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện