Thời sự - Chính trị

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

18:28, 14/03/2022
Chiều 14/3, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trần Thanh Lâm – Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2021 và quý 1 năm nay, Ban Tuyên giáo các cấp trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt và triển khai đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Điểm mới trong chương trình hành động toàn ngành tuyên giáo nhiệm kỳ này là cụ thể hóa thành các chương trình, đề án, nhiệm vụ có trọng tâm trọng điểm, phân công rõ trách nhiệm, thời gian, lộ trình thực hiện, đồng thời phổ biến đến tận từng cán bộ đảng viên. Tập trung tuyên truyền bài bản, khoa học, linh hoạt và kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chiến dịch tiêm vắc xin trên địa bàn.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm đánh giá cao hệ thống tuyên giáo các cấp ở Nghệ An đã triển khai đồng bộ, hiệu quả, có nhiều nét mới, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành để cụ thể hóa và thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. 


Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm kết luận tại buổi làm việc.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm kết luận tại buổi làm việc.

Trong đó quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Kết luận số 01, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản của Đảng liên quan đến công tác văn hóa, văn nghệ. Tăng cường tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác quản lý báo chí, xuất bản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan tâm đẩy mạnh, năm chắc tình hình tư tưởng, các vấn đề bức xúc, nổi cộm để tham mưu, đề xuất với cấp ủy có phương án xử lý kịp thời.

Mai Hương – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện