BTV Tỉnh ủy quán triệt, triển khai, hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ

19:17, 22/03/2022
Chiều 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt, triển khai, hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ. 
Toàn cảnh cuôc họp.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh uỷ.

Các đồng chí: Thái Thanh Quý – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự có đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.  

a
Đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị quán triệt những nội dung mới trong công tác quy hoạch cán bộ. 

Ngày 1/3/2022, BTV Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản về công tác quy hoạch cán bộ gồm Quy định số 15, Hướng dẫn số 03, Công văn số 921. So với các văn bản trước đây, các văn bản lần này có nhiều điểm mới, khác cả về mặt phương pháp, số lượng, đối tượng, quy trình và cách làm.

Theo đó, Quy định 15 của BTV Tỉnh ủy đề ra 5 nguyên tắc về công tác quy hoạch cán bộ, trong đó chỉ quy hoạch chức danh cao hơn, mỗi chức danh lãnh đạo, quản lý quy hoạch không quá ba cán bộ, mỗi cán bộ quy hoạch không quá ba chức danh ở cùng cấp; Không thực hiện quy hoạch đồng thời với việc đề xuất bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. So với văn bản trước đây, số lượng quy hoạch lần này ít hơn.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh uỷ.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh uỷ.

Về đối tượng quy hoạch, so với quy định trước đây, lần này Trung ương và Tỉnh ủy đã quy hoạch rõ đối tượng. Về quy trình quy hoạch lần này là đối với quy hoạch nhiệm kỳ kế tiếp: Chỉ xem xét, giới thiệu nguồn nhân sự tại chỗ. Đối với rà soát quy hoạch, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ hiện tại, xem xét giới thiệu nguồn nhân sự tại chỗ hoặc nguồn nhân sự từ nơi khác đến.  

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá, việc thực hiện công tác quy hoạch cán bộ ngày càng nghiêm túc, chặt chẽ đã làm tiền đề cho công tác đào tạo, bố trí, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ thời gian qua cơ bản là ổn định, giữ được tinh thần đoàn kết thống nhất. Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, Quy định 50 của Bộ Chính trị,  Hướng dẫn 16 của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản của BTV Tỉnh ủy được xây dựng trên cơ sở kế thừa kết quả công tác quy hoạch của nhiệm kỳ 2015- 2020, có bổ sung một số điểm mới để khắc phục một số hạn chế, bất cập của công tác quy hoach cán bộ. Đây sẽ là căn cứ, cơ sở quan trọng để các cấp ủy, các tổ chức, cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung quy hoạch của nhiệm kỳ này và xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ mới 2025 – 2030.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng nên các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu phải vào cuộc thật trách nhiệm và xem đây là công việc thường xuyên, hàng năm phải rà soát lại để công tác quy hoạch đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài. Trong đó, đồng chí cũng lưu ý quá trình thực hiện cần đảm bảo đúng quy trình, quy định; tăng cường chỉ đạo và kiểm tra công tác thực hiện của cấp dưới; tuyệt đối không được làm thiếu, làm tắt, làm sai quy trình. Cùng với đó việc thực hiện quy hoạch phải đảm bảo tính khoa học, hợp lý, tính khả thi cao, tránh việc hình thức, cục bộ, thiếu khách quan, thiếu công tâm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý trong quá trình thực hiện quy hoạch phải làm tốt công tác tư tưởng, đề cao tính đoàn kết, thống nhất./.

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện