Ban chỉ đạo thí điểm mô hình Hội người cao tuổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

19:16, 07/06/2022
Sáng 7/6, đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác của Ban chỉ đạo Đề án 134 khảo sát mô hình thí điểm Hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện đã có buổi làm việc với thường trực Tỉnh ủy. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tỉnh Nghệ An hiện có 21 tổ chức hội người cao tuổi cấp huyện, 460 hội cơ sở. Qua hơn 10 năm thực hiện cho thấy mô hình tổ chức hội người cao tuổi phù hợp với yêu cầu phát triển. Mọi hoạt động của Hội được triển khai thống nhất, đồng bộ 4 cấp. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức ở các cấp hội đều đạt hiệu quả cao, phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào của địa phương.

Ông Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ về những khó khăn vướng mắc của các cấp hội người cao tuổi, qua đó ghi nhận về hiệu quả hoạt động và vị trí vai trò của người cao tuổi gắn với các phong trào của địa phương, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông đề nghị cần có sự quan tâm nhiều hơn của cả hệ thống chính trị và chính quyền địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho Hội người cao tuổi hoạt động; Tiếp tục tuyên truyền về vai trò của các cấp hội, đẩy mạnh xã hội hóa để nâng cao năng lực hoạt động của Hội.

Các đại biểu dự họp.
Lãnh đạo các ban Đảng tham dự buổi làm việc. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, Nghệ An là một trong những tỉnh triển khai khá tốt và toàn diện Đề án 134. Sắp tới, Ban chỉ đạo sẽ có báo cáo tổng kết đề án trình Ban Bí thư Trung ương Đảng để tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Triệu Tài Vinh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương kết luận buổi làm việc.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Ban chỉ đạo Đề án 134 đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác về dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn.
Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Triệu Tài Vinh dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta.

Bùi Thọ - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện