Thời sự - Chính trị

Đại sứ và Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan thăm và làm việc tại Nghệ An

19:02, 04/06/2022
Sáng 4/5, Đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam do đại sứ Wojciech Gerwel - làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An. Cùng đi có các Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan.
Đoàn thăm
Đoàn công tác thăm Khoa Sản - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi và tiếp tục khẳng định: Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan nay Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An là biểu tượng của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước Việt Nam - Ba Lan. Chính phủ Ba Lan đã có nhiều hoạt động hỗ trợ trang thiết bị y tế, giúp cho đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện trong thực hiện chuyên môn.

a
Đoàn Nghị sĩ Quốc hội và Đại sứ Cộng hoà Ba Lan tại Việt Nam làm việc, trao đổi với Bệnh viện HNĐK tỉnh. 

Để trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt của vùng Bắc Trung Bộ vào năm 2025, Ban lãnh đạo Bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đào tạo nhân lực chuyên sâu ở các lĩnh vực chuyên ngành như: Can thiệp mạch, ghép tạng, hỗ trợ sinh sản, công nghệ gen…; đồng thời tiến hành chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng như tài trợ về cơ sở vật chất từ Chính phủ Ba Lan để Bệnh viện sớm thực hiện được mục tiêu đề ra.

a
Đoàn Nghị sĩ Quốc hội và Đại sứ nước Cộng hoà Ba Lan tại Việt Nam trao đổi nội dung hợp tác với Bệnh viện HNĐK tỉnh. 

Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam và các Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan cho biết sẽ tiếp tục đề xuất, kết nối với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tại Ba Lan để hỗ trợ Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An trong đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn.

Đoàn Nghị sĩ Quốc hội và Đại sứ Cộng hoà Ba Lan tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh.
Đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan đến thăm và làm việc với Trường Đại học Vinh.

Buổi chiều, đoàn công tác Đại sứ quán Ba Lan đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Vinh; gặp gỡ các cán bộ, giảng viên đã từng có thời gian tu nghiệp trên đất nước Ba Lan. Hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin, đề xuất một số nội dung có thể hợp tác trên lĩnh vực giáo dục thời gian tới.

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện