Thời sự - Chính trị

Hưng Nguyên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị

19:01, 09/07/2022
Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/ 1947- 27/7/2022), sáng 9/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Hưng Nguyên đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị

Hưng Nguyên hiện có 158 mộ phần có tên tuổi được an táng tại một số Nghĩa trang trện địa bàn  tỉnh Quảng Trị, trong đó tập trung chủ yếu tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ Hưng Nguyên và Nghệ An tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên thắp hương tại phần mộ của các liệt sỹ Hưng Nguyên và Nghệ An tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang quốc gia Đường 9, trong không khí thiêng liêng, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã thành kính nghiêng mình dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công ơn các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương anh dũng chiến đấu, hi sinh trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những người con ưu tú của Tổ quốc. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên làm lễ dâng hoa dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Tại Thành cổ Quảng Trị, các đồng chí lãnh đạo huyện và thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam đến thắng lợi cuối cùng, thống nhất đất nước.

Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện