Thời sự - Chính trị

Cử tri Quỳ Hợp mong muốn được tăng cường cơ sở hạ tầng cho các xã vùng 135

18:12, 04/10/2022
Chiều 4/10, tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nghệ An gồm các ông: Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội; thiếu tướng Trần Đức Thuận, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Châu Đình, Văn Lợi, Hạ Sơn, Thọ Hợp, Tam Hợp, Châu Lộc, Liên Hợp, Yên Hợp, Đồng Hợp, Minh Hợp, Nghĩa Xuân, thị trấn Quỳ Hợp trước kỳ họp thứ 4.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc huyện Quỳ Hợp.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Đặng Xuân Phương - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại kỳ họp.

Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tiếp đó, lần lượt các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất liên quan đến chế độ chính sách, công tác cán bộ, hạ tầng giao thông, lưới điện, lĩnh vực quản lý tài nguyên cát, xã hội...  

Ông Cao Xuân Toàn-cử tri xóm Kính xã Nghĩa Xuân nêu iến nghị.

Nhiều ý kiến đề xuất các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, điều chỉnh, nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách và cán bộ khối xóm, nên có chủ trương ưu tiên tuyển dụng phó các ban ngành đoàn thể cấp xã đã công tác lâu năm; Hỗ trợ làm cầu tràn Khe Riềng tại xã Nghĩa Xuân; Hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng đã xuống cấp tại các xã 135;

Cử tri xã Nghĩa Xuân nêu kiến nghị.
Cử tri xã Liên Hợp nêu ý nghị.

Cử tri cũng mong muốn sớm thực hiện chính sách cải cách tiền lương để đảm bảo đời sống của cán bộ công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước phù hợp với giá cả thị trường. Thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân hết hạn, khi mua thẻ mới cần hỗ trợ cho người dân trong quá trình cấp phát thẻ sớm nhất tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh..

Cử tri xã Hạ Sơn kiến nghị.

Cử tri xã Hạ Sơn tiếp tục có ý kiến về việc sử dụng mìn khai thác đá làm nứt nhà ở của dân tại Đồi Con Trâu thuộc xóm Đồng Nang. Vấn đề này đã cử tri và nhân dân xóm Đồng Nang có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc khoá 15 tại xã Văn Lợi huyện Quỳ Hợp trước đó. Tuy nhiên cho đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp thu và giải trình nhiều vấn đề cử tri huyện Quỳ Hợp quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp thu và giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến chế độ tiền lương, chính sách cho đội ngũ hoạt động không chuyên trách cấp xã; cán bộ khối xóm, phó các ban, đoàn thể tại xã; các kiến nghị tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã thuộc vùng 135. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đề chuyển tải lên các cơ quan liên quan xem xét, xây dựng, ban hành quyết sách sát thực, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân địa phương.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện