Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

11:14, 13/10/2022
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, sáng 13/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã việc với UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và một số kiến nghị, đề xuất. 

Dự buổi làm việc có các đ/c: Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết: Trong 9 tháng đầu năm, Nghệ An đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, tình hình kinh tế - xã hội đã từng bước được phục hồi tích cực. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đặt vấn đề của đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện một số Sở, ngành cũng đã giải trình một số nội dung liên quan đến chi trả bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi đất mở rộng Quốc lộ 1A đã kéo dài nhiều năm; trách nhiệm phối hợp trong giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam; đánh giá tác động môi trường của dự án điện mặt trời tại khu vực hồ Vực Mấu…

a
ĐBQH Trần Nhật Minh phát biểu tại buổi làm việc.

UBND tỉnh cũng đã đề xuất với đoàn ĐBQH tỉnh để kiến nghị lên TW giải quyết một số nội dung mà cử tri quan tâm; điều chỉnh, tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến thể chế, quy định của luật pháp.

a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cũng đề nghị từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh phải tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai; đốc thúc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công và 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

a
Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung đánh giá cao những kết quả về thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong 9 tháng đầu năm… UBND tỉnh cũng đã phối hợp để giải quyết những nội dung cử tri quan tâm; phối hợp để các đoàn công tác của Quốc hội thực hiện công tác giám sát tại Nghệ An. Song với hoạt động của đoàn ĐBQH tại các kỳ họp, UBND tỉnh cần chủ động để từng bước giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị, đã kéo dài nhiều năm liên quan đến Quốc lộ 1A, dự án Bản Mồng; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện