Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ lãnh đạo, nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An

23:20, 06/10/2022
Chiều 6/10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gặp mặt Đoàn đại biểu nữ lãnh đạo quản lý, nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh (HĐND) tỉnh Nghệ An.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Chủ tịch Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, Phó Chủ tịch Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Lê Thị Nga; Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Đào Hồng Lan; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ lãnh đạo, nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Long
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt nữ lãnh đạo, nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND là hạt nhân, có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của Quốc hội và HĐND. Việc quan tâm, nâng cao năng lực công tác của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND là trách nhiệm của Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của các cấp ủy Đảng, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND các cấp. Ngày 12.9.2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 494 về hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND và hiện cũng đang xây dựng Đề án về tăng cường sự chỉ đạo, phối hợp, gắn kết các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội với HĐND các cấp.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn các đại biểu thường xuyên theo dõi những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nghiên cứu, vận dụng đối với hoạt động của HĐND; luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, trình độ, bản lĩnh của người đại biểu nhân dân, nâng cao chất lượng việc thực hiện chức năng giám sát nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp ở địa phương; tập trung giám sát những vấn đề quan trọng, những vấn đề Nhân dân đang quan tâm, chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan thông tin báo chí trong việc nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, xem xét, theo dõi, phối hợp giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu.
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030. Các nữ lãnh đạo quản lý, nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An bằng kinh nghiệm, trí tuệ và trách nhiệm tiếp tục đóng góp cho hoạt động của Quốc hội, HĐND và cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh phát biểu
Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh phát biểu

Đối với tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm tiếp tục có nhiều khởi sắc, đặc biệt, lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước.

Các nữ Đại biểu dự cuộc gặp mặt.
Các nữ Đại biểu dự cuộc gặp mặt.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chúc mừng về những thành quả tỉnh Nghệ An đã đạt được. Nhân dịp này, thông qua Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi lời thăm hỏi ân cần, thân thiết tới đồng bào tỉnh Nghệ An bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua; chúc đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Các nữ Đại biểu dự cuộc gặp mặt
Các nữ Đại biểu dự cuộc gặp mặt

Trước đó, phát biểu khai mạc cuộc gặp mặt, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Chủ tịch Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Nguyễn Thúy Anh nêu rõ, trong nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV, để tiếp tục duy trì, phát huy những thành quả đạt được và để đáp ứng những yêu cầu mới trong hoạt động Quốc hội và trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam đã có định hướng hoạt động chung cả nhiệm kỳ với yêu cầu xây dựng chương trình hoạt động từng năm phải thiết thực, gắn bó mật thiết với chương trình, nội dung của các kỳ họp Quốc hội; hoạt động của Nhóm đa dạng, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các thành viên trong Ban thường trực; huy động tối đa sự tham gia của các thành viên Nhóm. Trong thời gian tới, Nhóm sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống luật chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, lồng ghép bình đẳng giới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thể hiện tiếng nói của phụ nữ, bảo vệ quyền lợi của trẻ em, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Nhóm sẽ tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động cho nữ đại biểu dân cử; tăng cường hợp tác quốc tế, tích cực tham gia các diễn đàn quốc tế và khu vực; tiếp tục đổi mới về nội dung, đa dạng hóa về phương thức hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, kiến thức, kỹ năng trong các hoạt động của Quốc hội. Nhóm sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết các nữ đại biểu Quốc hội nhằm chia sẻ trong cuộc sống, công việc, các mối quan tâm; gắn kết với các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ để chia sẻ, tương hỗ trong quá trình hoạt động; với các Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố; gắn kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ, các cơ quan liên quan khác, gắn kết giữa Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội với các Nhóm nữ đại biểu HĐND, nhóm nữ nghị sỹ các nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh
Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu.
Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu.

Với niềm tin tưởng và sự gửi gắm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội khẳng định, các nữ đại biểu Quốc hội và Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp hơn ba phần tư thế kỷ của Quốc hội Việt Nam và ba nhiệm kỳ rất thành công của Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội, không ngừng rèn luyện kỹ năng, kiến thức để đóng góp chung vào những nỗ lực không ngừng đổi mới hoạt động của Quốc hội, làm tròn trách nhiệm người đại biểu của dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do nhân dân và vì Nhân dân. Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội chúc Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An cùng các nữ lãnh đạo quản lý tỉnh Nghệ An đạt được nhiều thành quả mới, thắng lợi mới trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn với các đại biểu.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn với các đại biểu.

 

Theo daibieunhandan.vn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện