Thời sự - Chính trị

Ban Kinh tế Ngân sách và Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo Nghị quyết

18:34, 07/11/2022
Để chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, chiều 7/11, Ban Kinh tế Ngân sách và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các nội dung. Dự họp có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
a
Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh họp thẩm tra các Dự thảo Nghị quyết.

Có 3 nội dung được Ban Kinh tế Ngân sách thẩm tra gồm: Dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự thủ tục lựa chọn dự án, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Nghệ An; Dự thảo Nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án.

Để đảm bảo tính thống nhất và phù hợp, các ý kiến tại cuộc họp đề nghị làm rõ thêm về mẫu hồ sơ hỗ trợ, trình tự thủ tục làm sao để đúng với thủ tục hành chính và thuận lợi trong quá trình thực hiện; Đồng thời, quy định rõ về thẩm quyền xác nhận cũng như đối tượng áp dụng khi thực hiện hỗ trợ sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị; Đề nghị cơ quan soạn thảo lưu ý đối với thời gian thành lập hội đồng và phê duyệt hồ sơ.

Cuộc họp cũng thống nhất cao với danh sách các công trình, dự án cần thiết phải tiến hành chuyển mục đích sử dụng rừng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong chiều nay, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thẩm tra 2 nội dung gồm các dự thảo Nghị quyết: Quy định mức phân bổ kinh phí từ nguồn ngân sách đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật trên địa bàn tỉnh; Sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 13/2020 của HĐND tỉnh quy định về mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội Dân phòng và trang bị phương tiện PCCC đối với đội dân phòng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Băn khoăn về các căn cứ ban hành, tổng mức kinh phí đề xuất cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ khả năng phù hợp, khả năng cân đối của ngân sách địa phương; lý do tách riêng kinh phí của từng phần như thẩm tra, thẩm định… trong quá trình xây dựng văn bản pháp luật.

a
Toàn cảnh cuộc họp của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh.

Liên quan đến Dự thảo quy định về mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội Dân phòng và trang bị phương tiện PCCC đối với đội dân phòng, các thành viên Ban Pháp chế đã thảo luận và cho rằng không nên ban hành Nghị quyết mới thay thế, bởi không sửa đổi, bổ sung nhiều so với Nghị quyết 13/2020. Bên cạnh đó, các vấn đề về mức hỗ trợ theo vùng và trang thiết bị PCCC bổ sung cho đội dân phòng liệu đã phù hợp… cũng đã được trao đổi.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện