Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh

15:35, 08/11/2022
Để chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khoá XVIII, ngày 8/11, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Nam Thanh và xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nam Thanh (Nam Đàn).
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Nam Thanh (Nam Đàn).

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 23 đã báo cáo trước cử tri các địa phương về tình hình KT-XH của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2022; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh khoá XVIII. Đồng thời giải trình một số nội dung đã được cử tri kiến nghị trong các kỳ họp trước.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. 

22 ý kiến của cử tri xã Nam Thanh và Khánh Sơn tập trung vào một số vấn đề liên quan đến những bất cập về chính sách đối với đội ngũ cán bộ cơ sở, thôn xóm; một số bất cập, trong quy hoạch rừng đặc dụng và rừng phòng hộ; tình trạng mất an toàn của hệ thống đường điện.

Cử tri Phan Quốc Hoan ở xã Nam Thanh nêu kiến nghị. 
Cử tri Nguyễn Hồng Tám nêu kiến nghị tại hội nghị. 

Cử tri cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ nguồn lực để các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới nâng cao; có hướng xử lý đối với vấn đề nước sạch sinh hoạt. Cử tri xã Nam Thanh đề xuất tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống mương tưới sản xuất nông nghiệp, trong đó có nâng cấp đập Đá Hàn nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành. 

Cử tri Đặng Quốc Nhật nêu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri Nguyễn Đức Phúc nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Chủ tịch UBND xã Khánh Sơn Tô Bá Thắng phát biểu tại hội nghị.

Còn cử tri xã Khánh Sơn đề nghị tỉnh bố trí ngân sách hàng năm để bảo vệ, tôn tạo di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đình Hoành Sơn; hỗ trợ kinh phí những người làm công tác bảo vệ các di tích lịch sử; đầu tư nâng cấp 4km đê Hữu Lam đi Trung Phúc Cường; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực khai thác cát; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xử lý rác thải.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời, giải trình ý kiến của cử tri.
Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao trả lời ý kiến của cử tri. 

Một số nội dung mà cử tri quan tâm đã được đại diện một số sở, ngành và chính quyền huyện Nam Đàn giải trình.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri.

 Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chia sẻ, trong bối cảnh khó khăn chung của năm 2022, nhưng đến thời điểm này, tình hình KT-XH của tỉnh Nghệ An có nhiều kết quả đáng phấn khởi trên các lĩnh vực: tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách, thu hút đầu tư… Đó là nhờ phát huy được đoàn kết nội bộ trong Đảng, sự đồng lòng của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những vấn đề mà cử tri phản ánh đều là nguyện vọng chính đáng, xuất phát từ yêu cầu thực tế; sẽ được các đại biểu tiếp thu, tổng hợp để giải quyết.

Cử tri xã Nam Thanh tham dự hội nghị.
Người đứng đầu UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Nam Đàn và các sở, ngành, đơn vị tập trung giải quyết vấn đề mất an toàn lưới điện nông thôn, di dời cột điện sau mở rộng đường giao thông; xem xét, tham mưu trong vấn đề quy hoạch lại diện tích đất rừng đặc dụng, phù hợp theo quy định của pháp luật nhưng phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Yêu cầu địa phương và các ngành liên quan tham mưu phương án cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân; nâng cấp để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê Hữu Lam.
Các cử tri xã Khánh Sơn tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.
Các cử tri xã Khánh Sơn tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh sẽ bố trí thêm nguồn lực để nâng cấp, tu bổ các di tích quốc gia; nâng mức hỗ trợ đối với các hoạt động văn hoá – thể thao cơ sở. Về vấn đề phụ cấp của cán bộ cơ sở thấp, hiện tỉnh đang phải thực hiện theo Nghị định 34 của Chính phủ và hiện nay, Bộ Nội vụ xem xét để điều chỉnh cho phù hợp… Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong  cử tri chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, của huyện. Đó là nguồn lực còn hạn hẹp, nhiều vấn đề vượt quá thẩm quyền. Cho nên, với trách nhiệm là đại biểu dân cử, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ kiến nghị lên các bộ, ngành TW, Quốc hội để có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn cơ sở./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện