Hội thảo khoa học: Cán bộ tuyên giáo và giảng viên giảng dạy, giáo dục LLCT tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

11:37, 04/11/2022
Sáng 4/11, Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực I tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Phát huy vai trò, năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo và giảng viên giảng dạy Lý luận chính trị trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn hiện nay tại tỉnh Nghệ An”. 
Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Chủ trì hội thảo gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; PGS.TS Hoàng Văn Hoan, PGĐ Học viện Chính trị Khu vực 1; TS Lê Hoài Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo.

Báo cáo đề dẫn và 11 ý kiến tham luận tại Hội thảo đều khẳng định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo và giảng dạy lý luận chính trị là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng quyết định trong việc bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

 TS Lê Hoài Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Nghệ An phát biểu đề dẫn hội thảo.

Hội thảo cũng vạch rõ những âm mưu, phương thức, thủ đoạn tuyên truyền, phổ biến, xuyên tạc, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch; âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh; thực tiễn công tác đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua và một số bài học kinh nghiệm trong công tác này.

 

PGS.TS Hoàng Văn Hoan, PGĐ Học viện Chính trị Khu vực 1 phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã tập trung làm rõ những yêu cầu đặt ra và phát huy vai trò, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, nhà báo và giảng viên lý luận chính trị cũng như đổi mới tổ chức giảng dạy lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, từ thực tiễn chỉ đạo công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm quý cũng như đặt ra một số vấn đề băn khoăn mà cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên cần quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, muốn công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc có hiệu quả, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngoài lực lượng chuyên trách thì cần tập hợp, thu hút, xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên có cùng lý tưởng, chí hướng trong xã hội ủng hộ.

Các đại biểu tham dự.

 

Mặt khác, chú trọng phương pháp tuyên truyền gắn với vận động, thuyết phục, bởi mỗi người đều có mặt tốt, mặt chưa tốt, có lúc tốt, lúc chưa tốt, hoặc có những nhận thức, suy nghĩ nhất thời, chưa đúng; đồng thời, tiếp cận vấn đề để tuyên truyền, đấu tranh phải hết sức biện chứng.

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng trăn trở khi vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên tham gia đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng xã hội chưa cao và chưa hiệu quả. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trong quá trình sinh hoạt cần định hướng, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia thực hiện trách nhiệm bảo vệ đường lối của Đảng, đấu tranh chống các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời, định kỳ cần đưa nội dung này vào đánh giá, kiểm điểm tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên.

Xuân Hướng – Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện