Thời sự - Chính trị

26 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú 

18:41, 23/12/2022
Chiều 23/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể (2011-2021) và tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú lần thứ Ba, năm 2022.
Các đại biểu tham dự.

Trong 10 năm qua, gần 500 di sản văn hóa phi vật thể có giá trị đã được phát hiện, bảo tồn. Trong nhiều di sản tiêu biểu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh thì di sản dân ca Ví, Giặm được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú cho 26 nghệ nhân.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An vinh dự có 01 nghệ nhân nhân dân và 25 nghệ nhân ưu tú được Chủ tịch nước phong tặng. Đây là những nhân tố quan trọng trong việc nắm giữ, trao truyền, sáng tạo các giá trị tinh thần cho văn hóa dân tộc và quê hương.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh cùng ngành Văn hóa và Thể thao và toàn thể nhân dân làm tốt hơn nữa việc huy động tốt các nguồn lực xã hội cho việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa; quản lý tốt các hoạt động lễ hội, phong tục, tập quán, tri thức, các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian; tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm, kiểm kê, phát huy hiệu quả giá trị của di sản văn hóa phi vật thể, nhất là Ví Giặm Nghệ Tĩnh và các di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; chú trọng tôn vinh và tạo điều kiện cho nghệ nhân bảo lưu, thực hành, truyền dạy di sản. 

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện