Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên các ngành thuộc khối Tài chính

19:56, 30/12/2022
Cho đến chiều 30/12, ngày làm việc cuối cùng của năm 2022, thu ngân sách của Nghệ An đạt 21.389 tỷ đồng. Đây là thông tin được cập nhật khi đoàn công tác của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và đoàn Quốc hội Nghệ An do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dẫn đầu đi thăm, động viên các Sở, ngành, đơn vị thuộc khối ngành Tài chính.  

Đi cùng đoàn có các đ/c trong BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình – Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Thanh An – Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung động viên cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An những ngày cuối năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ, công chức Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An đang làm việc, xử lý hồ sơ, thủ tục cho người dân, các đơn vị, doanh nghiệp trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An nhân dịp đón năm mới 2023.

Cho đến ngày 28/12, chi thường xuyên qua Kho bạc nhà nước đạt 87% dự toán giao; giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 63% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2022 của Kho bạc nhà nước Nghệ An.

Trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Kho bạc nhà nước Nghệ An trên một số nội dung: bảo đảm an toàn tài sản của nhà nước, phối hợp với các ngân hàng để thực hiện các khoản thu, kiểm soát khoản chi, đẩy mạnh CCHC; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Kho bạc nhà nước tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để thúc đẩy giải ngân đầu tư công, để góp phần thúc đẩy phát triển của tỉnh. Tiếp tục đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh nhân dịp đón năm mới 2023.

Trong năm 2022, Cục dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vinh dự Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đơn vị phát huy thành tích, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ: đảm bảo an toàn kho tàng, nguồn lực dự trữ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn Cục dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh phát huy thành tích, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ: đảm bảo an toàn kho tàng, nguồn lực dự trữ.

Chia sẻ với những khó khăn của một đơn vị đặc thù, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là trong việc triển khai xây dựng kho Dự trữ Thái Hòa - một điểm kho chiến lược trọng yếu khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng Chi cục Hải quan Nghệ An nhân dịp đón năm mới 2023.jpg

 Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh cũng đã đến chúc mừng Chi cục Hải quan Nghệ An. Trong năm 2022, ngành Hải quan đã hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao, số thu đạt 1.322 tỷ đồng, bằng 101% chỉ tiêu pháp lệnh. Tuy nhiên, so với chỉ tiêu phấn đấu thì con số này không đạt kề hoạch đề ra do 2 mặt hàng chủ lực có đóng góp số thu lớn là thép và xăng dầu nhập khẩu giảm mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: đây là những kết quả tích cực, đáng ghi nhận khi tình hình thế giới có nhiều biến động, nhất là thị trường xuất khẩu bị thu hẹp. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng, năm 2023, Cục Hải quan Nghệ An sẽ phát huy kết quả đạt được, hoàn thành vượt mục tiêu thu ngân sách; thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống buôn lậu, gia lận thương mại, phòng chống ma tuý…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng Sở Tài chính nhân dịp đón năm mới 2023.

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ công chức Sở Tài chính. Với con số thu ngân sách tính cho đến ngày 30/12 đạt đạt 21.389 tỷ đồng, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết, nguồn thu nội địa chiếm tỷ lệ phần lớn, đảm bảo đạt tiến độ, tốc độ và cơ cấu. Năm nay, tất cả các huyện - thành - thị đều hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn và tin tưởng, ngành tài chính sẽ phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ về dự toán ngân sách nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, những thành tích của Nghệ An đạt được trong năm 2022, có sự đóng góp rất quan trọng của ngành Tài chính. Trong số 2 dấu mốc lần đầu tiên đạt được của tỉnh, thì có chỉ tiêu thu ngân sách của ngành Tài chính. Trong năm 2023, dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn của nền kinh tế, sẽ tác động đến tình hình thu ngân sách như thị trường bất động sản sẽ trầm lắng, xuất nhập khẩu bị thu hẹp… Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng, ngành tài chính sẽ phát huy thành tích nhiều năm đạt được, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ về dự toán ngân sách nhà nước. Tham mưu để tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 36 của Quốc hội./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện