Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu dự Hội nghị kiểm điểm BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn

20:02, 19/12/2022
Chiều 19/12, Huyện ủy Nghĩa Đàn Đàn tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện uỷ năm 2022. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn đã chỉ đạo và triển khai các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền các cấp trên các lĩnh vực kịp thời, nghiêm túc và có hiệu quả. Nhiều chủ trương, nghị quyết triển khai thực hiện có hiệu quả như: Công tác quy hoạch cán bộ; Công tác xây dựng tổ chức đảng; Chương trình Xây dựng Nông thôn mới.

Năm 2022, Nghĩa Đàn có 19/20 chỉ tiêu đạt, ước đạt và vượt. Trong đó, tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm bình quân ước đạt 14,81%/KH 14% - 14,5%. Giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 71,9 triệu đồng/người/năm, vượt KH. Thu ngân sách đạt 230 tỷ đồng.

Toàn huyện có thêm 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Công tác an sinh xã hội được Ban Thường vụ chăm lo và trực tiếp chỉ đạo đạt kết quả tốt. Công tác quy hoạch, kế hoạch, thu hút đầu tư được quan tâm, văn hóa xã hội tiếp tục có bước phát triển. Quốc phòng - An ninh được giữ vững.

a
Đồng chí Võ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn cũng đã thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế như kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của một số chương trình, nghị quyết, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp chưa cao. Trong đó, chưa hình thành được nhiều các vùng sản xuất đủ lớn gắn với sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các sản phẩm có tính cạnh tranh tốt. Việc lãnh đạo, chỉ đạo xử lý một số vướng mắc, khó khăn, ý kiến của cử tri trên địa bàn vẫn còn chậm, chưa được giải quyết dứt điểm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung kiểm điểm của BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn và sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn trong thực hiện các nhiệm vụ.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị huyện Nghĩa Đàn cần xây dựng kế hoạch gắn với việc tổ chức hội thảo để khắc phục 5 hạn chế, tồn tại đã đưa ra; Phân công rõ nhiệm vụ của từng cá nhân phụ trách, bám sát các mục tiêu đề ra để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Tăng cường dự tính, dự báo, nắm bắt thông tin kịp thời, nâng cao sức chiến đầu của tổ chức cơ sở đảng, hướng mạnh về cơ sở; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đẩy mạnh cải cách hành chính, làm tốt công tác dân vận; Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cộng sự để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Nghĩa Đàn thực hiện thắng lợi các lĩnh vực trong năm 2023.

Đinh Thuỳ - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện