Thời sự - Chính trị

Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Nghệ An

20:39, 09/12/2022
Nằm trong chương trình công tác tại Nghệ An, chiều 9/12, Đoàn công tác của Uỷ ban quốc gia phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống HIV/AIDS tại một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Nghệ An.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống HIV/AIDS tại một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Nghệ An.

Tính đến ngày 31/10/2022, Nghệ An có gần 10.700 người nhiễm HIV, trong đó, số người hiện đang sống và được quản lý là gần 6.300 người. Số người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý lên tới gần 4.600 người.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nghệ An cũng là tỉnh là trọng điểm về buôn bán ma tuý. Điều này, đồng nghĩa với việc số người mắc các tệ nạn xã hội, nhất là nhiễm HIV sẽ còn gia tăng trong thời gian tới nếu không có các biện pháp can thiệp, dự phòng kịp thời…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho rằng: Công tác phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS ở Nghệ An thời gian qua đạt được những kết quả nhất định. Song so với yêu cầu vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra và đang gặp rất nhiều khó khăn.

a
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Qua thực tế khảo sát trong 1,5 ngày ở một số cơ sở khám chữa bệnh, phòng khám, tư vấn chuyên khoa HIV trên địa bàn tỉnh và Trại tạm giam số 6 - Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh trong ban hành kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cũng đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành cần chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống HIV/ AIDS một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Nhất là trong phân tích số liệu liên quan đến các đối tượng nguy cơ, từ đó có các giải pháp dự phòng phù hợp; Đồng thời chủ động các nguồn thuốc, sinh phẩm vật tư y tế phục vụ cho công tác phát hiện, điều trị cho người nhiễm HIV/ AIDS. Về phía tỉnh cần có sự quan tâm đầu tư, nâng cấp các Trung tâm y tế huyện để đội ngũ làm công tác y tế dự phòng hoạt động thuận lợi hơn.

An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện