Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh nghỉ hưu 

20:24, 10/01/2023
Chiều 10/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy.
Toàn cảnh cuộc gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thông báo tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về tình hình kinh tế, xã hội, QPAN của tỉnh trong năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. 

Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, nhờ có sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt phấn đấu của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những kết quả đạt được của năm 2022 không phải làm là có ngay được, mà là kết quả của tâm huyết, công sức đeo đuổi, lăn lộn của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. 

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh dự cuộc gặp mặt. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ sự tri ân và cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm, sự đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh trong suốt thời gian qua. Thông báo một số nhiệm vụ chính mà tỉnh sẽ tập trung triển khai trong năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn: để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh rất cần sự quan tâm, đồng hành, giúp đỡ của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh trong: tham gia tư vấn, đóng góp ý kiến để giúp tỉnh trong việc hoạch định các chính sách phát triển. Nhất là thời điểm hiện nay Tỉnh ủy đang tích cực phối hợp Ban Kinh tế Trung ương tham mưu Bộ Chính trị Tổng kết Nghị quyết 26 và ban Nghị quyết mới.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh dự cuộc gặp mặt. 

Bên cạnh đó, mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, bằng uy tín của mình, giúp tỉnh giữ vai trò hạt nhân đoàn kết, quy tụ sức mạnh và cổ vũ nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại khu dân cư; Cổ vũ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, thực hiện các chính sách an sinh xã hội; xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn dân cư vững mạnh; 

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh dự cuộc gặp mặt. 

Quan tâm dìu dắt, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ sau tiếp bước, trưởng thành. Về phía lãnh đạo tỉnh, sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa về mọi mặt; tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo; phát huy tốt các nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; cầu thị, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu sự góp ý của các tầng lớp nhân dân, các ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh để bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm, điều chỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo theo thẩm quyền, chức trách của mình, phấn đấu đưa Nghệ An có những bước phát triển vững chắc, đột phá hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.

Nhân dịp bước sang năm mới Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. 

Đồng chí Nguyễn Bá - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại cuộc gặp mặt. 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hữu Bản - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy Vinh phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Đặc biệt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ rất ghi nhận tinh thần đoàn kết, khát vọng vì một Nghệ An phát triển nhanh, bền vững của tập thể lãnh đạo và Nhân dân trong tỉnh.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện