Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ký kết quy chế phối hợp

18:42, 15/02/2023
Chiều 15/2, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế, chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020 – 2022 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2023 - 2025. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Phải nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhằm tạo thuận lợi cho Nghệ An thực hiện các mục tiêu phát triển từ nay đến năm 2025.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thực hiện tốt 9 nội dung công tác quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Trong đó có triển khai Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch, đề án của Trung ương, của tỉnh; Định hướng dư luận về kết quả chủ trương, chính sách lớn liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; Phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa giáo, văn hóa - xã hội; Thực hiện công tác quản lý, định hướng hoạt động báo chí, xử lý vấn đề báo nêu, người phát ngôn, chế độ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại buổi lễ.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung - Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giai đoạn 2020 - 2022 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Người đứng đầu UBND tỉnh cho biết, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, biến động của tình hình chính trị - kinh tế thế giới, tác động của thiên tai nhưng tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 3 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng nêu lên một số tồn tại trong thực hiện quy chế phối hợp: Các cơ quan của UBND tỉnh thiếu sự chủ động trong cung cấp một số nội dung, thông tin cho dư luận; việc phối hợp xử lý vấn đề phát sinh chưa nhuần nhuyễn, kịp thời, hiệu quả, nhất là các thông tin báo chí nêu…; việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội gặp rất nhiều khó khăn… 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng tình cao với 10 nội dung quy chế phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trong giai đoạn 2023 - 2025. Từ nay đến năm 2025 là giai đoạn quyết định để thực hiện các mục tiêu của cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh và thống nhất: Phải nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Từ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, người đứng đầu UBND tỉnh nhấn mạnh, trước hết phải tập trung truyền thông về chính sách; trên quan điểm mọi chính sách của Đảng và nhà nước đều lấy người dân làm trung tâm, vì lợi ích nhân dân; Chủ động định hướng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân việc triển khai, thực hiện các chủ trương lớn, chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trên tinh thần dân biết, dân hiểu, dân tin và cùng đồng lòng ủng hộ để thực hiện… nhất là trong giai đoạn tới, khi Nghệ An đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài và nếu chủ động trong tuyên truyền, định hướng sẽ tạo điều kiện để tỉnh thực hiện các mục tiêu phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đề cao tính chủ động, kịp thời trong cung cấp thông tin; chất lượng, nội dung thông tin từ những người đứng đầu các sở, ngành, địa phương. Cùng với đó là nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp thông tin, nhất là các vụ việc phức tập phát sinh. Đặc biệt là chủ động nắm bắt những vấn đề bức xúc trong dư luận, tìm hướng giải quyết, tránh để xảy ra các điểm nóng…; Khéo léo trong xử lý các nội dung thông tin trên mạng xã hội trên tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực dẹp cái tiêu cực”.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng đề nghị phải tăng cường năng lực về truyền thông thông qua việc tập huấn kỹ năng xử lý tình huống truyền thông cho những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. 

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2023 - 2025.

Kết thúc hội nghị, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2025./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện