Ban Thường vụ Tỉnh uỷ họp thường kỳ tháng 4

18:34, 27/04/2023
Sáng 27/4, đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì họp phiên thường kỳ tháng 4 của BTV Tỉnh uỷ. 

Dự họp có các đồng chí trong Thường trực, BTV Tỉnh uỷ.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Báo Nghệ An
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Báo Nghệ An

Tại phiên họp, BTV Tỉnh uỷ đã cho ý kiến đối với tài liệu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An. Bản thảo tài liệu do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ xây dựng gồm lời giới thiệu và 3 phần chính gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; Những nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phần 3 là nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giới thiệu những chủ trương của Đảng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; những kết quả thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số và một số gương điển hình người tốt, việc tốt là đồng bào dân tộc thiểu số trong học tập và làm theo Bác. 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Báo Nghệ An

Các ý kiến đều nhấn mạnh: hiệu quả cuốn sách là yếu tố quan trọng cần hướng đến. Chính vì vậy, lựa chọn phương thức chuyển tải gắn với phong tục tập quán của từng dân tộc là điều cần hết sức chú ý.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Báo Nghệ An

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đánh giá cao Hội đồng thẩm định, Ban chỉ đạo, Ban biên soạn đã triển khai công việc bài bản, kỹ lưỡng, chặt chẽ cũng như tranh thủ ý kiến của nhiều giai tầng trong xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu kết luận phiên họp.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: Báo Nghệ An

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý lưu ý, dữ liệu, thông tin trong tài liệu phải chính xác và đề nghị nghiên cứu, khai thác sâu hơn nữa nội dung Bác Hồ với các huyện miền núi. Bên cạnh đó, kích thước sách in cũng phải đảm bảo tiện ích cho đồng bào khi sử dụng. Bên cạnh sách in, để chuyển tải thông điệp này cần số hoá sách như: phát hành các clip ảnh, sách nói, đăng tải trên các hạ tầng mạng xã hội… để sách đến được, đi vào cuộc sống đồng bào.

Cũng tại phiên họp, BTV Tỉnh uỷ cũng đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09 năm 2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới. Tiếp đó, cho ý kiến về chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hưng Đông, thành phố Vinh (giai đoạn 1) và chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện