Thời sự - Chính trị

Giới thiệu Báo cáo Phương pháp luận Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI 

10:39, 23/05/2023
Sáng 23/5 , Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Nghệ An tổ chức hội nghị giới thiệu Báo cáo Phương pháp luận Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh của sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã (DDCI) tỉnh Nghệ An năm 2022. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.

Bộ chỉ số DCCI có ý vai trò và ý nghĩa to lớn vì nó cung cấp công cụ, thông tin để cộng đồng doanh nghiệp đánh giá về chất lượng công tác quản lý, điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện một cách hệ thống, đồng thời đo lường sự hài lòng về môi trường đầu tư, kinh doanh và cảm nhận về triển vọng kinh doanh tại Nghệ An. 

Các đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đến từ Economica Vietnam, đơn vị tư vấn chuyên sâu về DCCI, VCCI cung cấp chi tiết ý nghĩa, cách làm, các bước triển khai.... để giúp các cơ quan sở, ban, ngành, địa phương nắm vững mục tiêu, các nội dung về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành và địa phương DDCI, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Còn về phía các doanh nghiệp thông qua hoạt động khảo sát, đánh giá giúp lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, địa phương nhìn nhận rõ những mặt tích cực, những tồn tại, hạn chế để khắc phục, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của nền hành chính công./.
                                                                     

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện