Thời sự - Chính trị

Hoàn thiện báo cáo giám sát Công tác CCHC giai đoạn 2020 – 2022 

18:51, 19/05/2023
Chiều 19/5, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh Nghệ An có buổi làm việc cùng UBND tỉnh để thảo luận thống nhất các vấn đề về Dự thảo báo cáo giám sát “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2022”. Các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chủ trì buổi làm việc.

Đánh giá chung cho thấy, Giai đoạn 2020-2022, công tác CCHC của tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn. Nhiều nội dung được tập trung lãnh đạo chỉ đạo như: Đẩy mạnh cải cách TTHC; đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, Tập trung chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước… CCHC có nhiều chuyển biến qua từng năm. Chỉ số, thứ hạng năm sau đều cao hơn năm trước.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, các cơ chế, chính sách được xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện phù hợp với thực tiễn đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý được quan tâm cải cách. Tổ chức bộ máy các cơ quan nhà nước được sắp xếp theo hướng đơn giản, giảm đầu mối, nâng hiệu quả hoạt động… 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở thảo luận và ý kiến của lãnh đạo các sở ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã nêu quan điểm để tập trung vào hoàn thiện báo cáo. Đặc biệt là một số tồn tại đã được nhận diện nhưng chưa giải quyết  dứt điểm. Trong đó có những nguyên nhân chủ quan mà tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành cần kịp thời khắc phục. Bên cạnh đó một số khó khăn mang tính khách quan cần cấp cao hơn quan tâm cũng được PCT thường trực UBND tỉnh đề xuất.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh thêm một số vấn đề tồn tại mà đoàn giám sát nhận diện. Trong đó sự chỉ đạo tại một số địa phương chưa quyết liệt. Sự đùn đẩy trong việc tham mưu văn bản đang diễn ra ở một số sở ngành. Đối với cải cách hành chính công vụ các sở ngành cần tăng cường kiểm tra giám sát hơn nữa.

Về các ý kiến đóng góp vào dự thảo sẽ được đoàn giám sát tổng hợp, hoàn thiện báo cáo, tham mưu để HĐND tỉnh ban hành nghị quyết sát thực góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn tỉnh./.


 

Nguyễn Toàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện