Thời sự - Chính trị

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh

09:34, 17/05/2023
Sáng 17/5, tại Tp Vinh, Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự diễn đàn.
Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn

Phát biểu chào mừng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Diễn đàn “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh” tổ chức tại Nghệ An. Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền tỉnh Nghệ An nhìn nhận rõ hơn, cụ thể hơn về những kết quả đạt được và chỉ ra những khó khăn, hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm trong công tác phát triển Đảng trong học sinh. 

Hiện nay tỉnh Nghệ An có 89 trường Trung học Phổ thông, 21 trung tâm giáo dục thường xuyên, 19 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, 11 trường Đại học, Cao đẳng với gần 130.000 học sinh. Đây là nguồn lực dồi dào, ổn định, có tiềm năng lớn cho công tác phát triển đảng viên mới.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại diễn đàn.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại diễn đàn.

Với ý nghĩa thiết thực trong công tác phát triển đảng viên mới trong học sinh, diễn đàn đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, mô hình mới, cách làm hay, đồng thời chỉ ra hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đặt ra những vấn đề cần thiết trong công tác phát triển đảng viên đối với học sinh.

Các đại biểu dự diễn đàn.
Các đại biểu dự diễn đàn.

Diễn đàn còn tập trung làm rõ vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng, vai trò của lãnh đạo nhà trường, tổ chức Đoàn trong công tác giáo dục, phát hiện, tạo nguồn kết nạp đảng viên từ học sinh. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh ở các trường học, đặc biệt phải được chú trọng đúng với yêu cầu, điều lệ Đảng. Để nâng cao được chất lượng phát triển đảng trong học sinh, các đại biểu cho rằng cấp ủy, nhà trường, đoàn thanh niên trong trường học cần thường xuyên có chủ trương tạo nguồn, dự nguồn, tạo điều kiện thuận lợi, linh hoạt về thời gian khi mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng là học sinh sát với thực tiễn. Hơn nữa, phải kết hợp giữa kết nạp đảng viên mới với công tác quản lý, sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa ra khỏi đảng những đảng viên không đủ tư cách để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Nguyễn Nam - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện