Thời sự - Chính trị

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khảo sát phục vụ thẩm tra Dự án Luật viễn thông (sửa đổi ) 

11:25, 05/05/2023
Sáng 5/5 Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do Phó chủ nhiệm Nguyễn Phương Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về việc khảo sát phục vụ thẩm tra dự án Luật viễn thông (sửa đổi). Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Nghệ An đã báo cáo một số nội dung liên quan đang được điều chỉnh trong dự thảo luật. Trọng tâm là về hạ tầng viễn thông, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỷ thuật viễn thông, chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông; về thị trường viễn thông; công tác quản lí nhà nước về viễn thông. Bên canh đó là một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật viễn thông năm 2009. Riêng về kiến nghị, đề xuất liên quan các nội dung điều chỉnh trong dự thảo luật viễn thông sửa đổi, tỉnh Nghệ An đã tập trung vào 3 vấn đề quan tâm là hạ tầng viễn thông, dịch vụ viễn thông và viễn thông công ích. Các doanh nghiệp viễn thông cũng đề xuất một số vấn đề về hạ tầng dùng chung và những tồn tại, vướng mắc liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh thêm về việc phát triển hạ tầng viễn thông một số vùng ở miền núi còn khó khăn. Bên cạnh đó là việc sửa đổi luật cần đảm bảo tính thực tiễn và phù hợp giữa luật viễn thông với các luật khác.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn cũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp và ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh Nghệ An cũng như các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.

 

 

 

 

 

Nguyễn Toàn - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện