Chủ tịch UBND tỉnh họp giao ban với doanh nghiệp

17:09, 23/06/2023
Sáng 23/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp và các Hội doanh nghiệp trên địa bàn. 
Toàn cảnh hội nghị.

Sau cuộc họp giao ban vào tháng 3, hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương để tập trung xử lý, giải quyết 8 kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp.

Từ đó đến nay, phát sinh thêm nhiều nội dung, kiến nghị mới được báo cáo bằng văn bản và trực tiếp tại giao ban. Trong đó, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Quỳ Hợp đề xuất tháo gỡ các vấn đề liên quan đến xuất khẩu khoáng sản, vật liệu xây dựng, các chủ tục thuê đất để khai thác, chế biến khoáng sản theo quy định, quy hoạch bãi rác thải công nghiệp.

Ông Thái Đại Phong - Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh nêu kiến nghị.
Doanh nghiệp huyện Quỳ Hợp nêu kiến nghị tại hội nghị.

Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung tháo gỡ các khó khăn liên quan đến công tác PCCC tại các cụm công nghiệp. Một số nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.     

Lãnh đạo Sở Xây dựng giải trình tại hội nghị.
Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh trao đổi kiến nghị của doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh trao đổi kiến nghị của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và mong muốn doanh nghiệp chia sẻ với tỉnh trước những ảnh hưởng, tác động của tình hình thế giới đến nền kinh tế trong nước và của Nghệ An. Làm thế nào để cùng nhau vượt qua khó khăn là vấn đề cần phải đặt ra. Tuy nhiên, nhìn một cách toàn diện, tốc độ phát triển của nền kinh tế, thu ngân sách của Nghệ An vẫn có tăng trưởng; trong đó thu hút đầu tư, nhất là vốn FDI vẫn là điểm sáng, tiếp tục duy trì và nằm trong tốp 10 của cả nước. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm: khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh. Vì vậy, việc tháo gỡ những vướng mắc sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, trong quá trình giải quyết những vướng mắc, các ngành, địa phương phải đề ra được giải pháp trên tinh thần nhanh, kịp thời, rõ ràng, theo đúng thẩm quyền, tránh đùn đẩy trách nhiệm; không tạo ra các rào cản, quy định mới gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp. Người đứng đầu UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp đồng hành với tỉnh vì sự phát triển của tỉnh; chủ động, đề xuất, phối hợp với tỉnh và các ngành, địa phương tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. 

tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã có các chỉ đạo đối với các kiến nghị cụ thể của doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp và các Hội doanh nghiệp; yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ cho cộng đồng doanh nghiệp. Những vấn đề vượt thẩm quyền, các ngành tham mưu UBND tỉnh báo cáo, kiến nghị Trung ương giải quyết, đảm bảo cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi./. 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện