Thời sự - Chính trị

Thủ tướng yêu cầu cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà

18:34, 19/07/2023
Sáng 20/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đức Trung- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì.
Tại điểm cầu Nghệ An.

6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Nghệ An, công tác CCHC gắn với chuyển đổi số của tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. 6 tháng đầu năm , Tỉnh đã ban hành 28 văn bản Quy phạm pháp luật; 100% Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, huyện, xã đã được thiết lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử theo đúng quy định. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã đạt trên 98% trở lên..

Toàn cảnh phiên họp.

Tại Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo 3 lĩnh vực ưu tiên trong cải cách hành chính là: Rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các thủ tục hành chính ở các cấp, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà gây khó cho người dân, DN; tạo điều kiện để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế cho người dân. ...Tập trung vào 3 động lực tăng trưởng, thực sự lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc hiện nay (như nhà ở, tín dụng, đất đai); rà soát đội ngũ cán bộ, ai làm tốt cần phải biểu dương, khen thưởng kịp thời, ai chưa làm được, né tránh, đùn đẩy thì phải xử lý theo quy định của Đảng, Nhà nước. 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ phát biểu tại phiên họp.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ đạo, người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương phải coi việc cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, là một tiêu chí để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; Cũng như các giải pháp nhằm tạo sự đột phá trong cải cách thủ tục hành chính.
                                                                   
 

Thu Hiền – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện