Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình PCLB

20:11, 11/08/2023
Sáng nay, đồng chí Nguyễn Văn Đệ- PCT UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số công trình phòng chống thiên tai tại huyện Quỳnh Lưu, Nghi Lộc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệkiểm tra tiến độ thi công công trình hồ chứa Khe Lại tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã kiểm tra tiến độ thi công công trình hồ chứa Khe Lại tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. Hồ chứa này có dung tích 20 triệu m3, phục vụ nước tưới cho 1,8 nghìn ha cây trồng và nước sinh hoạt cho hàng chục nghìn hộ dân. Hiện nay đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ công trình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cảng cá Lạch Quèn,Quỳnh  Lưu.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cảng cá Lạch Quèn, hiện các hạng mục của công trình đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu phục vụ hậu cần nghề cá tại đây. Cùng với đó, cảng cá đi vào hoạt động cũng đáp ứng công tác tránh trú bão cho hệ thống tàu thuyền. 

Tại huyện Nghi Lộc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra Bara Nghi Quang. Công trình này có nhiệm vụ ngăn mặn, giữ ngọt và tiêu thoát lũ cho vùng phía Bắc của hệ thống Thủy lợi Nam. Sau hàng chục năm đưa vào sử dụng các cửa cống ở đây đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Hiện tại Bara này còn có 6/12 cửa cống chưa được sửa chữa ảnh hưởng đến công tác ngăn mặn và tiêu thoát lũ. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Bara Nghi Quang, Nghi Lộc.

Sau khi đi kiểm tra tại các công trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình PCLB đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Chuẩn bị tốt các phương án ứng phó với thiên tai. Đối với hệ thống cảng cá cần chuẩn bị tốt hạ tầng để tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão an toàn. Các đơn vị quản lý các hệ thống tiêu cần kiểm tra các công trình, thiết bị đảm bảo công tác vận hành nhanh, hiệu quả trong quá trình tiêu thoát lũ cho vùng nội đồng. Yêu cầu Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam sớm có phương án nâng cấp, sửa chữa 6 cửa cống đang bị hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn trong tiêu thoát lũ và ngăn mặn cho hệ thống.

Thúy Vinh - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện