Thời sự - Chính trị

Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc

19:35, 01/12/2023

Chiều 1/12, Đoàn đại biểu quốc hội khóa XV gồm các bà: Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 tại xã Phúc Thọ huyện Nghi Lộc.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Phúc Thọ tham gia nhiều lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến: Cơ chế hỗ trợ mở rộng, nâng cấp các tuyến đường xã để xây dựng NTM nâng cao, đặc biệt là các tuyến đường xuống cấp. 

  Ông Nguyễn Công Văn - Đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đề nghị có giải pháp cho các nhà văn hóa sau sáp nhập xóm nay đã xuống cấp. Khó khăn trong việc tổ chức dạy và học tích hợp trong chương trình sách giáo khoa mới; Bất cập trong việc kiêm nhiệm công chức văn hóa và chính sách sau sáp nhập;

 
 Cử tri Nghi Lộc nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng kiến nghị về nhiều trường hợp gia đình đối tượng chính sách nhưng do thất lạc hồ sơ nên không được hưởng chế độ hỗ trợ thờ cúng liệt sỹ. 

Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương và Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện