Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa tiền tệ

12:03, 26/12/2023

Sáng 26/12, Đoàn giám sát, đoàn đại biểu quốc hội làm việc với Ngân hàng nhà nước tỉnh, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, cục thuế về việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc Hội về chính sách tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo ngân hàng nhà nước đến 30/11/2023, doanh số cho vay hỗ trợ lãi suất là 933 tỷ đồng; dư nợ được hỗ trợ 238 tỷ đồng tại 10 Chi nhánh ngân hàng thương mại với 37 khách hàng, số tiền đã hỗ trợ lãi suất hơn 4,7 tỷ đồng.

 Đại biểu nêu ý kiến.

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 3.200 khách hàng với tổng giá trị nợ  được cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 4.300 tỷ đồng; Miễn, giảm, hạ lãi suất vay vốn cho gần 184.000 khách hàng với tổng giá trị nợ đã được miễn, giảm, hạ lãi suất là 116.900 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện cơ cấu lại nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 15.700 khách hàng cá nhân với tổng giá trị nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 361 tỷ đồng; cho vay mới đối với 3.800 khách hàng cá nhân với số tiền 150 tỷ đồng. 

Đồng chí Thái Thị An Chung phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận, đồng chí Thái Thị An Chung, Phó trưởng Phó trưởng đoàn chuyên trách, đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận sự vào cuộc của ngành Thuế, ngân hàng trong việc tích cực tham mưu triển khai thực hiện. Riêng về chính sách tiền tệ đã thực hiện quyết liệt, nhất là tại hệ thống ngân hàng chính sách các chương trình đã đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên nhìn chung kết quả tổng thể vẫn còn hạn chế do khó khăn từ 2 phía ngân hàng và Doanh nghiệp. Do vậy, đồng chí đề nghị cục thuế, ngành ngân hàng cần hoàn chỉnh văn bản đầy đủ thông tin liên quan đến công tác tham mưu, tháo gỡ khó khăn  hướng dẫn Doanh nghiệp, các kiến nghị đề xuất để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, quan tâm cải cách  hành chính, tạo  điều kiện cho người dân, Doanh nghiệp trong qúa  trình nộp thuế. 

Thu Vinh - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện