Thời sự - Chính trị

Năm 2023, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh vận động được trên 872 tỷ đồng để thực hiện an sinh xã hội

13:22, 21/12/2023

Sáng 21/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13, nhiệm kỳ 2019- 2024. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh với nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả. Nổi bật, đã kêu gọi, vận động để thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị trên 872 tỷ đồng. Từ đó đã kịp thời hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7.245 nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở; hỗ trợ khám chữa bệnh, phương tiện sản xuất cho hộ nghèo, học sinh nghèo đi học và trao quà cho trên 188.000 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền năm 2023. 

Ủy ban MTTQ các cấp đã thực hiện thành công, có dấu ấn “ngày hội kết đoàn” quy mô cấp tỉnh , diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói Mặt trận cơ sở”, hội thi “Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi” từ cấp xã đến tỉnh,...

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu giữ chức Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2019 - 2024

Hội nghị cũng đã thông qua quyết định chuẩn y bổ sung Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tặng quà chúc mừng Giáng sinh cho các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh là người công giáo; Thông báo kết quả kỳ họp thứ 17- HĐND tỉnh khóa XVIII.

a
Tặng quà chúc mừng Giáng sinh cho các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh là người công giáo

Biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị trong năm 2024, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh  tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Tiếp tục thực hiện tốt chương trình vận động, hỗ trợ nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Đổi mới hoạt động giám sát, phản biện xã hội; Tăng cường hoạt động đối ngoại Nhân dân; Tập trung chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa HIếu cũng yêu cầu trước mắt cần phối hợp, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để người dân nghèo có thể nhận nhà sớm kịp đón Xuân Giáp Thìn; Thực hiện chương trình Tết vì người nghèo Giáp Thìn năm 2024.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu trao cờ thi đua cho các tập thể.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trao cờ thi đua cho các tập thể.
a
Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Lê Văn Ngọc và Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trương Thiết Hùng trao cờ thi đua cho các tập thể.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 14 tập thể đã có thành tích dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện