Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn hàng không

16:45, 12/01/2024

Dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, chiều 12/1 Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023, triển khai công tác năm 2024 của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2023, thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định, vận tải hàng không ước đạt xấp xỉ 74 triệu khách và 1,1 triệu tấn hàng hóa, tăng 34,5% so năm 2022. Về an ninh hàng không được thực hiện tốt, các vụ việc vi phạm an ninh hàng không được ngăn chặn, xử lý kịp thời. Số các vụ việc vi phạm tăng 445 vụ, số vụ hành khách không được phép nhập cảnh, bao gồm cả ở Việt Nam và nước ngoài là 806 vụ.

 Đồng chí Lê Hồng Vinh -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Nghệ An, trong năm 2023, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phối hợp với an ninh hàng không của Cảng hàng không Quốc tế Vinh phát hiện, tiến hành xử lý 2 vụ xâm nhập trái phép vào khu vực bay, 2 vụ vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép; 34 vụ dẫn giải các đối tượng vi phạm qua đường hàng không.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Nghệ An.

Với sự phối hợp hiệu quả của ngành hàng không và các đơn vị chức năng của tỉnh đã kịp thời phát hiện, xử lý tốt các vụ vi phạm, không để xảy ra hậu quả làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

 Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, các Bộ, ngành, đơn vị, địa phương có cảng hàng không đã đánh giá kỹ hơn về vấn đề đảm bảo an ninh hàng không dân dụng thời gian qua, đồng thời kiến nghị giải pháp khắc phục cũng như ứng phó các sự cố có thể xảy ra.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ chính trị được đặt lên hàng đầu. Theo đó, các Bộ, ngành, địa phương có cảng hàng không cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống khủng bố, phá hoại, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo an ninh hàng không, xây dựng văn hóa an ninh hàng không. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, đơn vị Công an, Quân đội và Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại cảng hàng không, sân bay.

Trần Lịch – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện