Thời sự - Chính trị

Toà án Nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

12:06, 08/01/2024

Sáng nay (8/1), Toà án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác toà án nhân dân 2 cấp tỉnh Nghệ An năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viee BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Toà án Nhân dân cấp cao.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, Tòa án Nhân dân hai cấp đã thụ lý hơn 12.000 vụ việc, trong đó tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt 98,2%, án dân sự đạt 92%, án hành chính đạt 73%.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chů quan là 0,3%, thấp hơn 1,2% so với chỉ tiêu Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu. Các vụ án được xét xử bảo đảm nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. 

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2023 của TAND 2 cấp. 

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2024, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp đột phá, sát với thực tế nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác; Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc; Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, yêu cầu của Nghị quyết của Quốc hội; Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong việc chỉ đạo, đôn đốc các xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, tiêu cực; Chủ động xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp; Tiếp tục tích cực triển khai thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án để góp phần giảm áp lực công việc.

Đồng chí Lê Hồng Vinh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho TAND tỉnh.
Trao cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc

Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Toà án Nhân dân tối cao.

TAND tỉnh đón nhận  cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động  Việt Nam
TAND tỉnh đón nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện