Thời sự - Chính trị

Nghệ An tham dự Hội nghị cấp cao 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan

13:07, 29/02/2024
Tại tỉnh Sakon Nakhon, Thái Lan vừa diễn ra Hội nghị cấp cao lần thứ 23 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng Đường 8 và Đường 12. Tham dự Hội nghị về phía Việt nam có đoàn đại biểu đến từ ba tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sự hợp tác giữa 9 tỉnh của 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng Đường 8 và Đường 12 thời gian qua đã góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị giữa 3 nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng tỉnh, của cả khu vực, đóng góp vào việc xây dựng một cộng đồng chung ASEAN hòa bình, thịnh vượng. 

Lãnh đạo 9 tỉnh của 3 nước ký kết biên bản hợp tác.
Lãnh đạo 9 tỉnh của 3 nước ký kết biên bản hợp tác.

Riêng tỉnh Nghệ An hiện có 16 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI của Thái Lan với tổng vốn đầu tư đăng ký 265,27 triệu USD. Một số doanh nghiệp của Nghệ An có các hoạt động hợp tác kinh doanh tại Lào trên các lĩnh vực hợp tác gồm: khai thác khoáng sản, thủy điện, chế biến và kinh doanh gỗ,...

Lãnh đạo 9 tỉnh của 3 nước bắt tay hợp tác toàn diện.
Lãnh đạo 9 tỉnh của 3 nước bắt tay hợp tác toàn diện.

Tỉnh Nghệ An đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp du lịch các tỉnh: Khăm Muộn, Bôlykhămxay của Lào; Nọong Khai, Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Bưng Càn của Thái Lan nhằm khai thác tuyến du lịch từ Nghệ An đi cửa khẩu Cầu Treo/Cha Lo đến các tỉnh trên và ngược lại theo tuyến Đường 8 và Đường 12.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện