Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri người Nghệ An tại tỉnh Gia Lai

15:16, 06/03/2019
Chiều qua (6/3), đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai có buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri là người Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại huyện Chư Pưh. 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Hiền, phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến bà con nhân dân Nghệ An tại huyện Chư Pưh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây.

Ông Nguyễn Thanh Hiền thông báo đến bà con Nghệ An tại huyện Chư Pưh về tình hình phát triển KTXH của tỉnh. 

Cử tri vui mừng với những kết quả đạt được của tỉnh, cũng như đồng thuận cao với chủ trương phối hợp tiếp xúc cử tri của hai đoàn ĐBQH với những người dân xa quê. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng đã thông tin đến đoàn đại biểu Quốc hội hai tỉnh về tình hình đời sống của người dân Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại huyện Chư Pưh.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực không ngừng, bà con đã yên tâm định cư lâu dài tại quê hương mới. Người dân đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, đời sống từng bước được nâng lên.

Cử tri phát biểu tại biểu tiếp xúc.
Cử tri phát biểu tại biểu tiếp xúc.

Các cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội 2 tỉnh có ý kiến với Quốc hội và các bộ, ban ngành về phương án hỗ trợ nông dân khoanh nợ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, công tác xây dựng NTM của tỉnh Nghệ An được xem là điểm sáng của cả nước, do đó nhiều cử tri mong muốn ĐBQH của hai tỉnh tổ chức cho nhân dân trên địa bàn về thăm tỉnh nhà học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng NTM và làng NTM kiểu mẫu.

Trao tặng quà cho các hộ nghèo, chính sách.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Thay mặt đoàn ĐBQH hai tỉnh, Ông Nguyễn Thanh Hiền tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn cũng đã gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia Lai đã tạo mọi điều kiện để các hộ dân là người con quê hương Nghệ An yên tâm học tập, công tác, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Nhân dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng cho các hộ dân Nghệ An thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo.
Xuân Huy